TV LED ngày càng phổ biến nhờ kiểu dáng mỏng, đẹp và khả năng tiết kiệm năng lượng cao hơn LCD truyền thống. Ảnh: Majormack.

Kiểu dáng mỏng, khả năng tiêu thụ điện năng thấp sẽ giúp cho TV LED vượt mặt về doanh số TV LCD truyền thống bán ra trong năm nay.

Báo cáo thống kê về thị trường màn hình TV LCD của DisplaySearch cho thấy, lượng màn hình LED xuất xưởng đã cao tới 16,6 triệu sản phẩm trong quý I/2010 vừa rồi, đặc biệt với các sản phẩm đèn viền LED. Cũng theo những dự đoán của hãng nghiên cứu này, tỉ lệ của các sản phẩm LED trong tổng số màn hình LCD nói chung (gồm có cả LCD CCFL) sẽ còn tăng mạnh trong năm nay.

Tính toán của DisplaySearch cho biết, tỉ lệ màn hình LED trong TV LCD nói chung sẽ tăng từ 36% trong quý I/2011 lên 53% trong quý IV/2011. Trong khi năm ngoái, các sản phẩm LED mới cán mốc tỉ lệ 21% và tăng trưởng 2% so với một năm trước đó. Như vậy, năm nay TV LED sẽ vượt mặt LCD CCFL truyền thống để trở thành công nghệ màn hình TV mỏng phổ biến nhất.

Ảnh
Báo cáo của DisplaySearch về thị trường màn hình TV LCD toàn cầu.

"Khả năng tiêu thụ điện năng thấp và làm mỏng màn hình hơn nữa là lí do khiến cho nhiều nhà sản xuất hiện nay chạy theo xu thế TV LED. Nhận ra được những ích lợi đó khiến nhiều hãng ngày càng thúc đẩy việc sản xuất ra các sản phẩm LED", David Hsieh, phó chủ tịch DisplaySearch chi sẻ quan điểm của ông.

"Tuy nhiên việc vươn lên mạnh mẽ của LED sẽ không khiến cho công nghệ LCD CCFL truyền thống sớm lụi tàn", Hsieh bổ sung. Theo vị phó chủ tịch này, "công nghệ màn hình LCD truyền thống vẫn sẽ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và là dòng sản phẩm chủ đạo tại các thị trường mới nổi bởi mức giá của loại màn hình này là quá tốt nếu so với LED".

Ảnh
LG là hãng sản xuất màn hình TV LED lớn nhất thế giới hiện nay.

.

DisplaySearch cũng cho biết thêm, tính đến hết quý IV/2010, LG Display (thuộc LG) hiện là hãng sản xuất màn hình TV LED lớn nhất thế giới hiện nay với 31,3% thị trường. Trong khi Samsung, hãng TV số một thế giới hiện nay, chỉ đứng thứ ba khi nắm được 20,8% thị trường. Vị trí thứ hai về màn hình TV LED thuộc về hãng sản xuất tới từ Nhật, Sharp, với 21,5%.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)