Hôm 31/3/2011, HP đã nâng cấp dịch vụ in ấn di động của họ bằng cách hỗ trợ thêm dịch vụ Cloud Print của Google.

Dịch vụ Google Cloud Print cho phép người dùng smartphone và máy tính bảng có thể in tài liệu bằng các ứng dụng như Gmail hay Google Docs.

Từ nay, người dùng sẽ có thể in tài liệu từ xa bằng các ứng dụng trên máy in HP có tính năng ePrint, từ các ứng dụng này người dùng có thể gửi email để in trực tiếp đến máy in. Các ứng dụng di động cần phải kết nối với dịch vụ Cloud Print của Google.

Google đã tích hợp dịch vụ Cloud Print vào các ứng dụng Gmail và Google Docs của họ, và sẽ mở rộng thêm cho các phần mềm khác trong tương lai. Dịch vụ Cloud Print cũng có thể làm việc trên MTXT chạy HĐH Chrome OS, nhưng hiện vẫn chưa có mặt trên thị trường.

Người dùng có thể thêm địa chỉ email của một máy in HP ePrint thuộc dòng Photosmart, Envy, Officejet hay LaserJet vào một tài khoản Google duy nhất cho một smartphone hay máy tính bảng. Một tài khoản Google có thể in đến nhiều máy in, và khi ra lệnh in, người dùng sẽ có thể lựa chọn máy in. Nếu máy in được chọn hiện đang tắt, lệnh in sẽ được thêm vào hàng chờ.

Google đã công bố dịch vụ Cloud Print vào tháng 12 năm ngoái, nhưng tại thời điểm đó hãng này lại không cho biết danh sách các thiết bị phần cứng hỗ trợ. Danh sách các máy in HP hỗ trợ Cloud Print hiện đang có trên trang web của HP.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)