Người đang chuẩn bị đi khỏi Google Jonathan Rosenberg được coi là một trong những lãnh đạo có ảnh hưởng nhất của Công ty.

Phó Chủ tịch Google Jonathan Rosenberg đã thông báo trong vài tháng tới sẽ rời vị trí đi khỏi Công ty. Ông được coi là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất hiện hành của Google.

Theo CNews.ru, một trong những thay đổi quan trọng trong thành phần lãnh đạo Google sau khi Larry Page lên nắm quyền CEO là Jonathan Rosenberg, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm của Google sẽ phải từ chức ra đi. Trước đấy, trong đội ngũ của Google, Rosenberg đã từng xây dựng, hình thành nên hàng loạt đội ngũ lập trình tạo ra các sản phẩm nổi tiếng như trình duyệt Chrome và Hệ điều hành di động Android.

Jonathan Rosenberg mới thông báo trong buổi phỏng vấn của báo Mercury News rằng đang lên kế hoạch rời khỏi vị trí của mình trong vòng vài tháng tới. Theo ông Jonathan Rosenberg, ông Larry Page ngay sau khi nhận chức đã yêu cầu tất cả các quản trị cấp cao của Google phải cam kết ở lại Công ty tối thiểu vài năm. Thế nhưng, Rosenberg không thể cam kết như vậy vì đã trù liệu rời Google vào khoảng năm 2013.

Google đã xác nhận thông tin về việc từ chức sắp tới của Rosenberg tuy chưa thể nêu tên người thay thế ông. Như các nhà phân tích nhận định, có thể trong thời gian ngắn trước mắt, sẽ còn chứng kiến sự từ chức hàng loạt của các quản trị cấp cao ở Google. "Công ty có Giám đốc điều hành mới và hoàn toàn tự nhiên khi ông ta muốn "sắp xếp" lại đôi chút" - Karsten Weide, nhà phân tích của Công ty nghiên cứu IDC nói.

Theo các chuyên gia, Rosenberg từng là một nhà lãnh đạo "đủ quan trọng" với Google. Ông là thủ trưởng và là cố vấn của hàng hoạt các nhà lãnh đạo hiện hành tại Công ty, trong đó có lãnh đạo YouTube Salar Kamangar; lãnh đạo khối quảng cáo Susan Wojcicki và lãnh đạo bộ phận định vị, địa lý của nhà khổng lồ Internet Marissa Mayer.

Rosenberg là thành viên Ban chấp hành, nơi ra các quyết định chiến lược của Google cũng như được coi là một trong các gương mặt ảnh hưởng nhất của Công ty. Ông đã làm việc ở Google 9 năm. Sau khi từ chức từ đầu Hè năm nay, Rosenberg sẽ nghỉ ngơi rồi có thể trở lại Google với cương vị của nhà tư vấn. Ngoài ra, ông có ý định viết sách về văn hoá Công ty cùng với Eric Schmidt. Bản thân ông Eric Schmidt sau khi chuyển giao ghế CEO cho Larry Page đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Google với chức năng điều hành. Ông tập trung cho chính sách đối ngoại: Làm các hợp đồng với các công ty, tổ chức chính phủ và làm việc với khách hàng.

Đến lượt mình, Larry Page sẽ đảm trách xác định chiến lược phát triển công nghệ, lãnh đạo phát triển sản phẩm và chịu trách nhiệm về hoạt động thường ngày của Công ty. Theo các chuyên gia, việc thay đổi trong chức danh giám đốc điều hành tất yếu phản ánh lên chiến lược của Google. "Tôi cảm thấy, Larry Page sẽ sâu sát hơn với thực tiễn công việc của Công ty. Tôi nghĩ rằng, ông ấy sẽ lưu ý đặc biệt đến thị trường di động - đó là hướng phát triển then chốt trong tương lai của Google", Tim Bajarin, nhà phân tích của Creative Strategies nói.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

TĐA lên FPT cũng mất một mớ tướng đó mà, cũng bình thường. Mà sao dạo này PcwVN hay trích cnews.ru nhỉ?

Phạm Hoài Thương  124

...

Anh Nam ơi!! Tại sao một công tu lớn google, ai cũng muốn vào xin việc thì sao họ lạ từ chức vậy anh, trong khi họ là những lãnh đạo cấp cao của google??

Hải Nam  30903

Ai bảo là ai cũng muốn vào thế? Chỉ 99,9% muốn vào thôi. Vẫn còn những người trong số 0,1% còn lại. Tức là không có gì tuyệt đối cả.