Sau khi chính thức trở thành giám đốc điều hành (CEO) của Google, Larry Page đã mang đến những thông tin cả tốt và xấu về khoản thu nhập trong quý làm việc đầu tiên của mình.

Theo báo cáo của công ty, tổng doanh thu trong quý đầu năm 2011 là 8,58 tỉ USD, tăng 27% so với quý đầu năm ngoái, nhưng vẫn ít hơn so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Con số này cũng không khấu trừ khoản thu nhập từ chi phí lưu lượng truy cập (TAC - traffic acquisition cost) - một nguồn thu được chia sẻ cùng các đối tác của Google. Thu nhập từ TAC đạt 2,04 tỉ USD, chiếm 25% doanh thu tổng. Như vậy doanh thu thực tế của Google chỉ là 6,54 tỉ USD.

Thu nhập ròng trong quý này là 2,3 tỉ USD, tăng không nhiều so với con số 1,96 tỉ USD trong quý đầu tiên năm 2010. Một yếu tố làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của Google là việc tuyển dụng thêm tới 2000 nhân viên mới, làm tăng chi phí hoạt động lên 33% tương ứng là 2,8 tỉ USD.

Ngoài ra Google cũng tiết lộ vài số liệu thống kê về thu nhập từ hệ điều hành Android. Các ứng dụng được tải về tăng 50% so với quý 4 năm 2010 và đã có 3 tỉ lượt cài đặt ứng dụng Android trên toàn thế giới. Đối với các thiết bị Andorid, hàng ngày có tới hơn 350.000 thiết bị được kích hoạt mới.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)