Qik đã cập nhật ứng dụng gọi video Qik Video Conect của mình để hỗ trợ cuộc gọi giữa 2 nền tảng Android và iOS.

Phiên bản mới cho phép tải về miễn phí cho cả hai nền tảng, mặc dù iOS có thêm phiên bản cao cấp hơn là Qik Video Connect Plus cho phép máy ảnh phía trước và phía sau có thể sử dụng trên iPhone 4, iPod 4G Touch, iPad 2 và máy dùng Android 2.1 trở lên thực hiện cuộc gọi video 2 chiều và gửi video qua mail.

Bên cảnh việc tăng khả năng tương thích rộng hơn, Qik được hứa hẹn là sẽ tăng cường chất lượng video và tiêu thụ ít pin hơn so với các phiên bản trước. Nếu bạn đã có một chiếc Samsung Galaxy Tab, Samsung Galaxy Player, Samsung Galaxy S hoặc Samsung Galaxy S Fascinate 4G, bạn có thể có các cuộc gọi chất lượng VGA qua Wi-Fi.

Gửi video qua mail sẽ chỉ được miễn phí cho đến ngày 1/6, sau thời gian đó, dịch vụ này sẽ được miễn phí cho việc nhận, nhưng yêu cầu đăng kí để gửi video đi.

Qik đã thông báo trước đó rằng họ muốn hỗ trợ cả FaceTime, để tương thích với các thiết bị iOS, nhưng Apple lại chậm trễ trong phát hành các hàm API mở của dịch vụ gọi điện video và điều đó rõ ràng đã đẩy công ty vào việc phải có một chiến lược thay thế. Google được dự đoán sẽ có một ứng dụng gọi điện video có tên Android Gtalk của riêng họ cho các thiết bị di động và sẽ được ra mắt tại hội nghị Google I/O vào đầu tháng tới.

Video giới thiệu phần mềm

Bạn có thể tải Qik cho Android tại đây và cho iOS tại đây.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)