CEO Nokia, Stephen Elop tại cuộc nói chuyện D9 hôm qua. Ảnh: AllthingsD.

CEO Nokia, Stephen Elop chia sẻ về các kế hoạch phát triển Symbian, Windows Phone và khẳng định tin đồn Microsoft mua Nokia là vô căn cứ.

Khi được hỏi về Symbian, Elop cho biết họ rất đau đớn. Tuy nhiên, quyết định từ bỏ bởi vì hãng muốn bắt kịp với iOS và Android, trong đó, nếu gắn bó với Symbian thì sẽ mất rất nhiều thời gian.

Vấn đề tương tự cũng diễn ra với MeeGo, khi đi theo Windows Phone, Nokia quyết định chạy với tốc độ nhanh hơn. Người đứng đầu "gã khổng lồ" Phần Lan cũng chia sẻ, việc không đi theo Android do họ cảm thấy khó khăn để phân biệt với các nhà sản xuất khác, trong khi Windows Phone thì dễ dàng hơn.

Bình luận về cuộc đua, Elop bày tỏ muốn Samsung thành công hơn với Windows Phone, điều đó sẽ làm tăng sự phổ biến của nền tảng này, đồng thời giúp Nokia thiết lập nó thành một nền tảng thông minh và dễ dàng hơn.

Với tin Microsoft mua Nokia, Elop nói rằng, "những tin đồn đó là vô căn cứ" và "không hề có một cuộc thảo luận nào". CEO Nokia cũng cho biết, "công việc kinh doanh không phù hợp với các doanh nghiệp như Microsoft".

Về thị trường Mỹ, Elop cho biết Nokia từng có 30 đến 40% thị phần tại đây vào năm 2004, nhưng hãng đã không lường hết sự đe dọa của những "người mới đến". Chính điều đó đã làm giảm thị phần của Nokia tại Mỹ.

Ông Elop cũng cho biết, chiếc Windows Phone 7 của hãng sẽ có mặt cuối năm 2011 này và bán ra trong kì nghỉ.

Theo Số hoá.



Bình luận

  • TTCN (0)