Hai nhóm hacker khét tiếng tuyên bố họ đang kết hợp lực lượng để tấn công chính phủ, trong một chiến dịch được gọi là "cuộc chiến chống tham nhũng".

LulzSec, nhóm hacker mới nổi gần đây với thành tích là tấn công các nạn nhân nổi tiếng, trong đó có Thượng viện Mỹ, CIA, Sony và gần đây nhất là FBI và SOCA (Serious Organised Crime and Police) – Cơ quan chống tội phạm nghiêm trọng của Anh, và đó chỉ là phần mở đầu của chiến dịch tấn công.

Tham gia cùng LulzSec là Anonymous. Đây chính là thủ phạm của các vụ tấn công vào các trang web của chính phủ và các công ty lớn, trong đó có Visa và Master Card vào năm vừa rồi, cho cái mà họ gọi là nổ lực để ngăn chặn sự kiểm duyệt Internet.

Hai nhóm hacker cùng sử dụng tên mã là Operation Anti-Security.

Nhiệm vụ của chiến dịch là rò rỉ các thông tin của chính phủ, và mục tiêu là “các ngân hàng và các tổ chức cao cấp “, LulzSec nói thêm.

Việc đẩy mạnh các cuộc tấn công của LulzSec có thể giúp cải thiện bảo mật trên Internet, Stan Stahl – một nhà tư vấn an ninh, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Los Angeles phát biểu. Ông còn cho biết Operation Anti-Security sẽ làm cho xã hội nhận thức được sự cần thiết bảo vệ thông tin trên mạng.

“Điểm mấu chốt của vấn đề là nhìn thẳng vào nó”, Stahl nói. “Đưa ra những điểm không an toàn mà chúng ta có và chúng ta sẽ hiểu được nó phát sinh từ đâu”.

LulzSec không chỉ là một nhóm chuyên công bố thông tin cá nhân và thông tin bí mật trên Internet. Một trang web với tiêu đề LulzSec Exposed bất ngờ xuất hiện vào thứ 7 vừa rồi, đăng tải thông tin về thành viên của nhóm hacker này. Trang web được điều hành bởi những người không xác định có biệt danh là Web Ninjas, trang này được tuyên bố là “dành cho những nạn nhân của LuzlSec”.

Theo Los Angeles Times



Bình luận

  • TTCN (7)
Che Chơn  975

Dạo này nhiều tin đồn về LulzSec và Anonymous quá. Không biết thực hư thế nào luôn Thinking

Hải Nam  30904

Mới hôm kia article/25655

TanKiemVn  1043

Vớ vẩn thật, vừa hôm trước kêu tuyên chiến, giờ lại hợp tác ...

Lương Tiểu Bảo  226

Có tin đọc được của 1 thành viên LulzSec phát biểu là : Hack website của CIA, Thượng viện Hoa Kỳ cho vui thôi. Không có mục đích chính trị. ^^

Che Chơn  975

LulzSec là một nhóm hacker có tên tuổi nên họ làm cái gì cũng có mục đích chứ không để cho "vui" đâu Big Grin Mà nếu như LulzSec và Anonymous hợp tác với nhau thật thì càng chắc chắn rằng LulzSec không đùa khi tấn công CIA và Thượng Viện.

TanKiemVn  1043

1 thành viên LulzSec ??? đọc ở đâu vậy bạn ???

Lương Tiểu Bảo  226

http://bit.ly/j94xFk
Giống như bài này( cũng có nói, nhưng bài mình đọc ở trang nào quên rồi vì chỉ đọc lướt qua).