Sau rất nhiều tin đồn thì ngày 6/7, Mark Zkerberg đã giới thiệu một số tính năng mới cho mạng xã hội của mình. Đầu tiên là chat nhóm, thiết kế mới và ấn tượng nhất là gọi điện có hình (Video Calling) kết hợp với Skype.

Mark nhấn mạnh rằng Facebook rất vui mừng công bố một vài tính năng mới trong thời điểm này và nhận định: "Một công ty tập trung sẽ làm một thứ trở nên tốt hơn thay vì cố gắng làm một đống thứ khác" - nghe giống như Mark đang ám chỉ một ai đó mà bạn biết.

Trò chuyện nhóm và thiết kế mới

Bên trong tính năng trò chuyện nhóm, người dùng sẽ thấy một giao diện mới có khả năng điều chỉnh theo kích thước của trình duyệt. Danh sách bạn bè của bạn đang trực tuyến sẽ được hiển thị tại bất cứ thời điểm nào (một cửa sổ nhỏ ở phía dưới) và giao diện trò chuyện được thiết kế cho dễ sử dụng. Thay vì chỉ có thể trò chuyện với một người, mọi người có thể có nhiều bạn bè hơn để trò chuyện theo nhóm, với một thao tác đơn giản là lựa chọn "Thêm bạn để trò chuyện". Với hơn 750 triệu thành viên, nhu cầu trò chuyện theo nhóm trên Facebook là khá lớn và tính năng mới sẽ khiến mọi người dễ dàng hơn trong việc thảo luận (như lựa chọn đi đâu chơi hay xem bộ phim gì đó chẳng hạn).

Đó là tất cả những gì Facebook muốn giới thiệu về trò chuyện nhóm và thiết kế mới, phần quan trọng vẫn còn ở phía sau.

Skype và dịch vụ gọi video

Với sự hợp tác với Skype, Facebook đã công bố dịch vụ gọi điện video mới của mình. Giờ đây mọi người có thể lên Facebook để trò chuyện, và nếu muốn họ có thể gọi điện video cho bạn bè thông qua một nút "Gọi". Để làm được đó người dùng cần tải về một applet trên trình duyệt của mình để dịch vụ mới làm việc và dự kiến sẽ không mất quá 30 giây để bắt đầu - một tính năng đầy hứa hẹn.

Nhận định về tính năng mới, Phillip Su - kĩ sư phần mềm của Facebook cho biết: "Không cần tài khoản riêng, không có kết nối riêng và tất cả bạn bè của bạn luôn sẵn sàng cho dịch vụ này trên mạng". Tony Bates - CEO của Skype đã nhấn mạnh rằng họ muốn sự hợp tác lâu dài với một công ty lớn và trong trường hợp này chính là Facebook. Không chỉ gói gọn trong dịch vụ gọi video, vẫn còn rất nhiều cơ hội kinh doanh trong tương lai với việc tích hợp thêm tính năng thanh toán.

Theo thông báo của Tony Bates, hiện có hơn 300 triệu phút gọi video một tháng thông qua Skype và tại lúc cao điểm, hơn một nửa lưu lượng truy cập là dùng video. Ông cũng lưu ý công nghệ này khá khó khăn để phát triển nhưng với thời gian hợp tác chung trong khoảng 6 tháng, mọi thứ đã có thể quản lý được. Sẽ mất khoảng thời gian vài tuần để dịch vụ này đến được với tất cả mọi người dưới 70 ngôn ngữ khác nhau. Còn về dịch vụ gọi video cho điện thoại, Mark không đưa ra bất cứ chi tiết nào.

Thử nghiệm

Skype

Cập nhật thông tin, trò chuyện và gọi điện trực tiếp cho bạn bè trên Facebook cho người dùng Windows. Người dùng cần cài đặt phần mềm, kết nối với tài khoản Facebook, tìm bạn bè trên Facebook thông qua cửa sổ bên trái và các thao tác còn lại giống như hầu hết các cuộc gọi video khác từ ứng dụng Skype.

Phần mềm: Skype

Tác giả: Skype
Phiên bản: 5.8 (Windows) - 5.5 (Mac). Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS , Symbian
Trang chủ: www.skype.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 4/2/2012 6:51

Skype 5.5 beta giúp tìm kiếm bạn bè trên Facebook hơn.

Facebook

Truy cập www.facebook.com/videocalling

Để tham gia gọi video,hãy nhấn "Get Started",

Bạn cần cài đặt một chương trình khi có một cửa sổ hiện ra và cài cả Flash nếu máy tính chưa có.

Sau khi cài đặt xong hãy lựa chọn người bạn muốn gọi thông qua cửa sổ trò chuyện ở bên phải, nhấn xác nhận và lựa chọn biểu tượng "máy quay" ở phía trên cùng cửa sổ trò chuyện và chờ đợi người được gọi đồng ý.

Nếu người được gọi chưa cài đặt dịch vụ gọi điện video trên Facebook, một âm thanh cảnh báo sẽ phát ra trên máy tính của họ để báo có người đang gọi và nhắc họ tiến hành cài đặt theo các bước như trên. Nên sử dụng một kết nối mạng ổn định như ADSL, tốt hơn so với Wi-Fi và 3G để hình ảnh không bị giật.

Tổng hợp



Bình luận

  • TTCN (0)