Thật hấp dẫn khi nghĩ về thế giới phù thủy của Harry Potter với những công nghệ hiện đại mà vẫn đậm chất sử thi. Sẽ thế nào nếu chúng được khoa học giải quyết? Từ ôtô bay, hệ thống báo động di động, các công nghệ từ các series film Harry Potter hẳn là một thu hút không thể bỏ qua của các Công ti Công nghệ hiện đại.

Nhân sự kiện công chiếu Tập 7: Harry Portter và Bảo bối tử thần Phần 2, hãy cùng điểm qua 10 tiện ích công nghệ cao mà rất có thể chúng ta sẽ được sử dụng trong thời gian tới.

Quick Quote Quill

Bút lông thế hệ mới. Thật là hoàn hảo cho những cuộc hội thoại cuả bạn trong khi bạn lắng nghe, nó sẽ tự động ghi chép lại nội dung cuộc hội thoại. Nó sẽ tuyệt vời hơn cả một chiếc máy ghi âm kĩ thuật số. Tất nhiên là nếu được thiết lập một số tính năng mới như ghi âm, chụp ảnh, .. .

Thích hợp: nhà văn, sinh viên, người tàn tật, .. .

Flying Ford Anglia

Hãy tưởng tượng chiếc xe bay của Arthur Weasley sẽ không còn xa vời với các Muggle nếu như nó trở thành phương tiện giao thông hiện tại. Bên cạnh chức năng bay, Anglia còn được trang bị khả năng tàng hình và nhiên liệu hoàn toàn từ không khí. Rất có thể BMW đang theo đuổi dự án này cũng nên.

Thích hợp: hành khách, .. .

Remembrall

Với tất cả những người hay ra khỏi nhà và quên mang theo chìa khóa đây là một vị cứu tinh. Một quả bóng thủy tinh chứa đầy khói trắng và chuyển sang màu đỏ nếu bạn quên một thứ gì đó. Nó nhắc nhở nhưng đôi khi lại gây khó khăn mỗi khi chúng ta không thể nhớ rằng mình quên gì? Hi vọng nhà sản xuất có thể tích hợp thêm cho quả cầu khả năng hiển thị điều chủ nhân của nó quên.

Invisibility Cloak

Đây là vật cha truyền con nối của nhà Potter: Áo tàng hình. Áo tàng hình làm bất cứ thứ gì nó che đậy "biến mât". Đó cũng không phải một điều xa xôi khi mà công nghệ của chúng ta ngày càng phát triển về siêu vật liệu. Chúng ta ngày càng gần gũi với công nghệ tàng hình hơn chúng ta nghĩ.

Thích hợp: người nổi tiếng, ảo thuật gia, .. .

Weasley Family Clock

Nhà Weasley có một chiếc đồng hồ đặc biệt, Burrow, với chín bàn tay, mỗi bàn tay đại diện cho mỗi thành viên trong gia đình. Thay vì nói với thời gian, đồng hồ cho thấy vị trí hoặc tình trạng của mỗi thành viên trong gia đình. Các địa điểm thường được biết đến là: nhà, trường học, công ty, du lịch, bệnh viện, ngân hàng, .... Weasley được coi là gia đình duy nhất sở hữu chiếc đồng hồ này. Gia đình bạn thì sao?

Sneakoscope

Với sneakcope bạn có thể nhắm mắt đi bộ thư giãn. Đây là một thiết bị báo động di động tin cậy. Nó phát ra tiếng còi khi nguy hiểm đến gần bạn.

Thích hợp: tội phạm, trẻ em, .. .

Two-Way Mirror

Gương hai chiều có lẽ nên tích hợp trên 1 loại màn hình nhỏ. Nó tương tự như Video Call của 3G vậy nhưng không cần sử dụng camera. Hai người với hai chiếc gương có thể nhìn thấy nhau như nhìn qua cửa sổ vậy

Thích hợp: người đang yêu, người đi làm xa, .. .

Portkeys

Đây là phượng tiện di chuyển bất cứ ai khi chạm vào nó tới một vị trí định trước. Các hãng hàng không nên đóng cửa nếu các portkeys được bán với giá của vé xe bus.

Thích hợp: khách du lịch, nguyên thủ, .. .

Time Turner

Đó là chiếc vòng cổ có hình đồng hồ cát của Hermione từng giúp cô quay ngược lại thời gian. Nó rất tiện dụng cho người cần nhiều thời gian trong ngày. Trung thực mà nói ai trong chúng ta cũng rất cần. Dù chỉ là vài giờ cho giấc ngủ thì đó cũng là thứ tuyệt vời.

Thích hợp: học sinh, người lao động, .. .

Omnioculars

Ống nhòm công nghệ mới chuyên dành cho truyền hình. Chỉ cần đưa nó lên mắt nhìn vào 1 sự kiện thể thao hay bản tin cuối ngày, nó sẽ phát lại ngay lập tức chương trình bạn đã bỏ lỡ.

Thích hợp: người hâm mộ, khán giả không mua được vé, .. .

Những bảo bối của thế giới phù thủy quả là thần kì. Hi vọng trong tương lai không xa khoa học công nghệ phát triển sẽ đem lại cho chúng ta điều kì diệu đó.

Theo Techland



Bình luận

  • TTCN (5)
Ánh Tuyết  22814

Những "thiết bị công nghệ" hay. Không biết tới khi già có thấy không. Big Grin

nguyễn văn việt  1514

chẵng tin vào mắt mình nữa..hjx

TanKiemVn  1043

oto bay đã có, video call đã có, ...và tương lai tất cả sẽ có ...

Trần Cát Triệu  14

Trời ạ, phần cái đồng hồ của nhà Weasley, clock hands mà dịch thẳng thừng là "bàn tay" thì thiệt là hết ý Rolling On The Floor

tearofthesun  44

Đọc âu cái tiêu đề mình cứ tưởng HP 7 phần 2 có sử dụng các công nghệ hiện đại hay đã có các sản phẩm công nghệ nhưu trong HP.

Nhưng đến lúc đọc thì, toàn là những mơ tưởng, hầu hết là chưa hề có. Bài viết như vậy có quá nhàm haizzz...