Google+ đang gây sốt ở Việt Nam và nhiều thành viên đã đạt ngưỡng 5.000 bạn (friends).

Cuối tuần này, Google Plus có thể trở thành dịch vụ có tốc độ tăng trưởng thành viên nhanh kỷ lục trong lịch sử.

Paul Allen, nhà sáng lập công ty Ancestry, đã sử dụng phương pháp riêng để ước tính lượng người dùng trên mạng xã hội mới ra đời cách đây 2 tuần. Từ ngày 4/7 đến 11/7, Google+ đã tăng 350% từ 1,7 triệu lên 9,5 triệu người dùng. Dự kiến, con số này sẽ tăng lên 20 triệu vào cuối tuần.

Như vậy, Google+ đạt trung bình hơn 1 triệu người dùng mới mỗi ngày trong khi đỉnh điểm của Facebook năm 2009 là gần 1 triệu thành viên mới/ngày. Tuy nhiên, khi mới xuất hiện, Facebook và Twitter chỉ là những công ty khởi nghiệp nhỏ bé và không có tiếng tăm, còn Google Plus là sản phẩm của một hãng dịch vụ Internet khổng lồ.

Do mới trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn, Google chưa công bố số liệu chính thức nên nhiều người có thể không tin tưởng đánh giá của Paul Allen. Tuy nhiên, giới quan sát đều thừa nhận Google Plus đang bành trướng với tốc độ đáng kinh ngạc.

Google từng phải liên tục đóng - mở công cụ thư mời do "cơn khát điên cuồng" như lời Vic Gundotra, Trưởng nhóm dự án Google Plus nói trên blog của ông. Thậm chí, chỉ sau 10 ngày, dung lượng dành riêng cho dịch vụ gửi nhắc báo (notification) đã hết khiến hệ thống của hãng này gặp trục trặc và spam hòm thư người dùng.

Bên cạnh đó, trong cuộc chiến thu hút cảm tình của cộng đồng mạng, Facebook bị "vùi dập" một cách thảm hại. Nhiều người sáng tác ảnh về những vụ đối đầu giữa hai mạng xã hội này và Google+ luôn là người chiến thắng, đến mức có người nghi ngờ Google đứng đằng sau những "tác phẩm phá đám" này.

Ảnh
Google Plus 'vùi dập' Facebook

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (7)
Hades Demon  266

Google bành trướng sang cái nào thấy cũng thành công hết á. Từ Os cho mobile đến trình duyệt web cái nào ông này nhảy sang cũng vậy à. Với lại đây là thử nghiệm chứ nếu nó chính thức thì ít nhất là được thêm 1 vé của mình nhảy thử vào xài:D
Google tạm thời hơn fb ở chỗ không bị chặn. Mình thấy nhiều bạn vẫn nói bô bô là fb bị chặn vẫn vào(theo phong cách của người trẻ tuổi) nhưng với mình thì vào hay không thì đó vẫn là rào cản không thể chối cãi, ảnh hưởng ít nhiều gì đến cả người chuyên nghiệp và phổ thông. Khả năng Google+ bị chặn là nhỏ hơn bởi tính phổ biến các dịch vụ của google

Heo Lười  3670

Chưa nói trước được gì cả, Google cũng có sản phẩm thất bại như Wave đó thôi Smile

Kamankily  8

Google Wave cũng hay, nó hơi "cấp tiến" so với người dùng nên thất bại (giống việc Microsoft thất bại với Vista).

Heo Lười  3670

Nói vậy WIn 7 là một bước lùi rõ rệt so với Vista? Big Grin

Kamankily  8

Win 7 cải tiến lại cho gần với người dùng hơn. Nên Win 7 chạy nhẹ hơn Vista Big Grin

TanKiemVn  1043

Thất bại là thất bại làm gì có chuyện vì tốt quá lên thất bại ...>>>nguỵ biện ! Còn vì sao Vista thất bại là cả một vấn đề lớn, trình như m chưa đủ để phán xét nguyên nhân.

Kamankily  8

Mình ko có nói đến "tốt", đó là 1 từ quá chung, "tốt" về cái gì: chức năng, giá thành, độ tin cậy, độ bền, hiệu suất, tính linh động, dễ bảo trì...

Bạn chắc chắn ko phải là người trong ngành phần mềm, bạn không hiểu được rằng "1 sản phẩm có nhiều chức năng hay chưa chắc thành công vì nó quá phức tạp với người dùng".

Đều này cũng tương tự như việc người học giỏi điểm cao nhiều bằng cấp chưa chắc ra đời lại thành công (kiếm được nhiều tiền) hơn người học dở hoặc ko đi học đàng hoàng.

Việc nói về thất bại của Vista, đó cũng chỉ là ý kiến riêng của mình, bạn có quyền không đồng ý (mình cũng ko cần bạn phải đồng ý). Smile