Mặc dù Amazon chưa công bố bất kì thông tin gì về chiếc máy tính bảng (MTB) sẽ ra mắt trong tương lai của hãng, tuy nhiên rất nhiều chuyên gia và các nhà phân tích đã đặt cược vào sự thành công của thiết bị này.

Trong khi hầu hết các MTB chạy Android đã thất bại trong việc thu hút sự quan tâm của khách hàng, thì Amazon sẽ phải làm thế nào đó để tránh được vết xe đổ này, bởi chính MTB của Amazon cũng sẽ chạy Android.

Dưới đây là 5 điều mà Amazon nên tập trung để có thể cạnh tranh với iPad của Apple.

Mức giá hợp lí

Có lẽ mong muốn lớn nhất của người dùng hiện nay là một chiếc máy tính bảng với mức giá phải chăng. Theo số liệu một cuộc khảo sát thì hơn một nửa số người dùng được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc chọn MTB Android mà không chọn iPad, nếu giá của chúng rơi vào khoảng 300 đô la Mỹ. Cũng theo số liệu từ cuộc khảo sát này người dùng đang mong chờ Amazon sẽ cho ra một chiếc MTB với giá rẻ hơn iPad. Và theo tin đồn mới nhất thì chiếc MTB của Amazon sẽ có giá là 250 đô la, bằng một nửa so với giá của iPad.

Kho ứng dụng có chọn lọc

Nếu Amazon sử dụng kho ứng dụng Honeycomb App Market của Google thì sẽ chẳng có gì là đặc biệt mà hơn nữa sẽ còn tiềm ẩn thêm nhiều nguy cơ trong tương lai. Bởi cũng giống như kho ứng dụng dành cho điện thoại thông minh hiện nay, khi ứng dụng dành cho MTB nhiều lên, kho ứng dụng này sẽ phải đối mặt với malware cùng với các ứng dụng lừa đảo, giả mạo.

Tuy nhiên có vẻ như Amazon đã có giải pháp riêng với kho ứng dụng Amazon Appstore dành cho Android. Chỉ những ứng dụng đã được lựa chọn mới được cho vào Amazon Appstore. Nhờ đó số lượng ứng dụng giảm, đồng thời chất lượng ứng dụng trong kho được nâng lên. Người dùng cũng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi cài đặt các ứng dụng được tải về từ đây.

Xây dựng các cửa hàng đa phương tiện trực tuyến

Amazon hiện đang sở hữu cửa hàng e-book và âm nhạc trực tuyến, ngoài ra hãng cũng cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến thông qua Amazon Prime. Nếu gộp tất cả các dịch vụ này vào, Amazon sẽ cung cấp được một dịch vụ nội dung đầy đủ bao gồm cả e-book, âm nhạc và phim. Đây cũng chính là phần mà Google đang thiếu.

Sử dụng một dịch vụ thanh toán đơn giản

Là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, Amazon có một cơ sở dữ liệu khổng lồ về người dùng và các thẻ tín dụng của họ. Amazon cũng biết phải làm thể nào để khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán một cách nhanh chóng và đơn giản. Bằng việc tích hợp tài khoản online với tài khoản của MTB, Amazon sẽ có thể cho phép người dùng mua sắm ứng dụng, âm nhạc, e-book chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Một giải pháp lưu trữ trên “mây”

Nếu như MTB của Amazon có mức giá thấp như tin đồn, thì khả năng cao dung lượng lưu trữ trên thiết bị sẽ không được lớn. Chính vì vậy người dùng sẽ cần một giải pháp lưu trữ trên mây. Và việc này với Amazon là hết sức dễ dàng. Dịch vụ miễn phí Cloud Drive mà Amazon đang cung cấp cho phép người dùng lưu trữ tới 5 GB dữ liệu. Chỉ cần nới rộng dịch vụ này lên 10 hoặc 20 GB miễn phí thì khi đó sẽ thoải mái cho người dùng MTB lưu trữ dữ liệu của mình.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Đúng là có quá nhiều cơ hội cũng như thứ cần phải làm để tablet của Amazon thành công. Nhưng nếu điều đó diễn ra người nên lo phải là Google mới đúng. Sắp bị hết khỏi mâm cỗ Android rồi. Big Grin nhanh ra tablet giá rẻ đi GG-Moto ơi