Bên cạnh những ấn tượng ban đầu về giao diện Metro trên HĐH Windows 8, Microsoft vẫn đang tiếp tục đưa ra cái nhìn cụ thể hơn về HĐH mới với các thiết bị hay các tương tác, hoạt động.

Thiết bị đa dạng

Góp mặt trong hội nghị năm này là một loạt các sản phẩm phần cứng như tablet của Samsung (khá giống Series 7 Slate) hay Ultrabook. Đầu tiên, 5.000 người tham dự sẽ được tặng miễn phí một chiếc tablet Samsung cùng một năm dịch vụ 3G của AT&T. Máy được trang bị VXL Core i5 thế hệ thứ 2, ổ SSD 64GB, RAM 4GB, màn hình 11,6 inch 1.366 x 768 và một dock với cổng USB, HDMI và Ethernet.

Ảnh
Ảnh

Tiếp đó, Microsoft tiếp tục trình diễn Windows trên một chiếc Lenovo S10 nhỏ bé - hứa hẹn sẽ hỗ trợ những máy có VXL Atom cùng bộ nhớ RAM ít (1GB là đủ). Kh hoạt động Windows 8 yêu cầu lượng tài nguyên hệ thống ít hơn so với Windows 7.

Ảnh
Ảnh

Và không thể thiếu là loạt Ultrabook sử dụng Windows 8 sẽ có mặt tại hội nghị BUILD năm nay.

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Giao diện cửa sổ truyền thống

Ảnh

Giao diện cửa sổ truyền thống sẽ vẫn được hỗ trợ trên Windows 8 với một Tile riêng ở màn hình khởi động. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng tổ hợp phím như Start+d hay Start+run. Các điểm mới như trình duyệt tập tin đã được bổ sung giao diện Ribbon như trên Microsoft Office, trình Task Manager mới đơn giản hơn, biểu tượng Start mới (truy cập vào màn hình khởi động như đã thấy ở trên thay cho menu Start truyền thống) cùng khả năng hỗ trợ đa màn hình được cải thiện.

Giao diện cửa sổ truyền thống trên Windows 8.

Cách thức nhập liệu đa dạng

Ảnh

Không chỉ được tối ưu cho phương thức chạm, Windows 8 còn có thể sử dụng với chuột/bàn phím truyền thống hay là bút. Trong đó việc sử dụng bút đã được cải thiện rất nhiều với khả năng nhận diện chữ viết tay rất tốt. Bàn phím ảo khá giống như trên Windows Phone những kích thước các phím lớn đã giúp việc nhập liệu dễ dàng hơn rất nhiều và hỗ trợ nhập bằng ngón cái.

Ảnh
Video thử nghiệm bút trên Windows 8.

Kết nối NFC

Khả năng kết nối qua NFC cũng được thử nghiệm với việc chạm vào một chiếc thẻ NFC để chuyển một đường link vào Windows 8. Hy vọng cả những chiếc điện thoại Windows Phone cũng sớm được hỗ trợ công nghệ đầy hứa hẹn này.

Video thử nghiệm NFC trên Windows 8.

Thời gian khởi động cực nhanh

Thử nghiệm cho thấy thời gian khởi động trên Windows 8 là khá nhanh với việc chỉ mất vài giây để tới được màn hình chào mừng.

Thử nghiệm khởi động trên tablet Samsung.

Tích hợp Xbox LIVE

Ảnh
Ảnh

Việc tích hợp Xbox LIVE sẽ mang các dịch vụ nhưng trò chơi, nhạc, phim và TV cho các thiết bị dùng Windows 8.

Tổng hợp Engadget, Winrumors



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Vũ  331

hấp dẫn quá