Điện Buckingham vào hôm chủ nhật đã cho biết nữ hoàng 81 tuổi của vương quốc sương mù sẽ đăng tải thông điệp về ngày giáng sinh truyền thống của bà lên trang web chia sẻ video YouTube vào dịp lễ năm nay.

Cùng lúc đó, một kênh truyền hình hoàng gia - Royal Channel - cũng sẽ được khai trương trên YouTube, cho phép mọi thần dân Internet lần đầu tiên có thể xem lễ giáng sinh của nữ hoàng vào năm 1957 cũng như những đoạn phim dõi theo từng bước chân gia đình hoàng gia và các sự kiện quan trọng.

Bạn có thể vào địa chỉ sau để tìm hiểu về về hoàng gia Anh : www.youtube.com/theroyalchannel

Nữ hoàng cho biết bà rất muốn sử dụng công nghệ mới để đến với nhiều người xem thuộc nhiều thành phần khác nhau hơn. Năm ngoái thông tin về đêm giáng sinh của bà đã được phát hành ở dạng podcast.

Vào lần đầu tiên lễ giáng sinh của nữ hoàng được truyền hình rộng rãi cách đây 50 năm, bà đã làm một bài thơ về sự phát triển của truyền hình.

Tôi rất hy vọng phương tiện truyền thông mới này sẽ làm cho những thông tin về lễ giáng sinh của tôi được đến với mọi người trực tiếp và gần gũi hơn" Bà nói. "Điều đó đã làm cho các bạn thấy được tôi hôm nay điều này lại là một ví dụ khác cho thấy mọi thứ xung quanh ta đang thay đổi nhanh chóng.

Thông điệp của nữ hoàng Elizabeth được đón chờ bởi hàng triệu thần dân Anh và các nước thuộc vương quốc Anh trên toàn thế giới vào ngày giáng sinh hàng năm.

Điện Buckingham hé lộ, nữ hoàng thích ngồi một mình và xem các thông điệp được ghi hình trong ngày giáng sinh. Và qua đó bà tự đánh giá về những việc mình sẽ phải làm trong thời gian tới.

Vĩnh Duy (Theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)