Theo thông tin được tiết lộ bởi The Wall Street Journal, Google đang thăm dò các bên liên quan để xúc tiến quá trình thâu tóm Yahoo.

Theo đó, Google đã tiếp xúc với ít nhất 2 công ty tư vấn đầu tư tài chính để dàn xếp một thỏa thuận kinh doanh quan trọng với Yahoo. Các cuộc đàm phán vẫn đang ở trong giai đoạn đầu, phía Google vẫn chưa đưa ra đề nghị chính thức nào cũng như không công bố sự tham gia của 2 công ty trên. Tuy nhiên ý tưởng về việc Google thâu tóm Yahoo là hoàn toàn có cơ sở, một sự kết hợp giữa 2 công ty lớn nhất trên lĩnh vực Internet.

Mặc dù doanh thu quý 3 của Yahoo có một chút khởi sắc song vẫn không thể kéo vãn tình thế kinh doanh trì trệ của công ty trong thời gian qua. Hội đồng quản trị của hãng đã sa thải CEO Carol Bartz vào tháng trước. Yahoo dường như cũng đã dự tính cho một tương lai "thuộc về người khác".

Nếu thông tin được tiết lộ là chính xác thì Google sẽ trở thành công ty thứ 5 sau Microsoft, AOL, quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba có ý định thâu tóm Yahoo trong thời gian gần đây.

Theo CNet




Bình luận

  • TTCN (5)
Hiếu Tròn  25905

Chuyến này Yahoo chạy đằng trời Laughing

Mr.B  12

Tóm yahoo

Không biết sẽ thuộc về ai

ai lop ziu  335

yahoo ko có sản phẩm, dịch vụ, hay khách hàng nào đáng giá để M$ or google mua lại. các tin này toàn là tin vịt. Vị trí của yahoo bây giờ ko giống như yahoo cách đây 3 năm, hay 5 năm. Giá trị của họ đã bị tụt ~60%. Vậy dựa vào đâu để mua yahoo LOL

Hiếu Tròn  25905

Chờ một thời gian nữa sẽ biết thực hư ra sao thôi bạn. Chỉ riêng trang news.yahoo.com cũng đã có sức nặng riêng rồi. Yahoo một thời là biểu tượng trên Internet của nước Mỹ, Alibaba muốn mua chưa chắc gì được.

Trương Nhật Trường  13

Nói yahoo không có giá là không biết nhìn xa, vì dù yahoo có kinh doanh tệ hơn nữa thì vẫn có trong tay danh tiếng cùa ông hoàng internet một thời và một số lượng người dùng trung thành không thể thiếu yahoo, bạn có đang xài yahoo ko ? Hơn nữa nếu biết tận dụng và kết hợp vào sản phẩm của mình Công ty đó cũng sẽ kiếm được lợi nhuận từ thương vụ này Smile