Trang web chia sẻ video Youtube vừa tiến hành chi trả hàng chục ngàn USD cho chủ sở hữu của các đoạn video đăng tải trên trang web thu hút hàng triệu người xem.

Ảnh
Youtube là nơi kiếm được tiền tỉ cho nhiều gia đình

Thỏa thuận này như là một loại quan hệ đối tác giữa Youtube với chủ sở hữu các video này, chia tách doanh thu từ những quảng cáo hiển thị bên cạnh các video đó.

Youtube sẽ theo dõi tất cả những video được đăng tải lên trang web cũng như những video nhận được sự quan tâm của người xem, đưa ra quyết định xem liệu có kết nối với người dùng đó không, đồng thời đưa ra một lời đề nghị về sự hợp tác với chủ sở hữu video.

Quảng cáo đặt trên trang web hoặc sẽ được nhúng vào trong các đoạn clip có thể tạo ra một dòng doanh thu rất lớn, sau đó sẽ được chia sẻ giữa chủ video và Youtube.

Một người sử dụng có tên Howard Davies-Carr, chủ sở hữu video nói về cậu con trai của mình là Charlie nhiều lần cắn vào ngón tay anh trai Harry, đã nhận được 400 triệu lượt xem, nhờ đó ông đã nhận được số tiền chi trả lên đến 160.000 USD từ mối quan hệ đối tác này.

Charlie bit my finger - again

Howard Davies-Carr hồ hởi khi cho biết: "Kể từ khi đứa con bé bỏng của mình được sinh ra, tôi đã sắm một máy ảnh và quay lại nhiều cảnh video về bé. Video Charlie bit my finger - again là một trong những video đầu tiên về bé được tôi ghi lại và đăng lên Internet với mục đích chia sẻ cho người cha đỡ đầu cho bé ở Colorado".

"Charlie bit my finger - again" chỉ là một trong số những video vui nhộn về gia đình đã và đang tạo ra hàng ngàn USD cho người sử dụng.

David DeVore cũng đã nhận được 160.000 USD với video về cậu con trai sau khi được nha sĩ tiêm chất gây mê trên đường trở về nhà vào năm 2008. Hiện video này đạt hơn 102 triệu lượt xem.

Katie Clem, người quay phim phản ứng của cô con gái Lily của bà nghe tin mình được bố mẹ cho đi chơi công viên Disneyland, sau đó khóc dữ dội khi mẹ cô bé cho biết rằng bà đang nói dối. Video này đã mang về cho Clem gần 5000 USD sau khi đạt mốc 5 triệu lượt người xem.

Lily's Disneyland Surprise!

Trong khi, một video từ Randy McEntee về cặp con song sinh 17 tháng tuổi của mình cũng đã nhận được 50 triệu lượt xem.

Sau khi nhận được liên lạc từ Youtube, các bậc cha mẹ hầu hết khá bất ngờ khi họ không nghĩ video của mình khi upload lên sẽ nhận được một số lượng lớn người xem. Một số người cho biết số tiền nhận được sẽ được đóng góp để làm từ thiện, trong khi những người khác cho biết họ sẽ sử dụng nó để phục vụ cho việc nuôi dạy con mình.

Theo Kevin Allocca, người quản lí của trang YouTube cho biết với tờ The Sunday Times rằng có một tỉ lệ nhỏ các đoạn video được đăng tải lên trang web đã nhận được 4-5 triệu lượt xem. Những điểm chung ở sự tăng trưởng này chính là tốc độ lan tỏa của các video này trên Internet là rất nhanh.

Theo Telegraph



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Cường  1

Chủ topic có nhầm ko vậy

"Katie Clem, người quay phim phản ứng của cô con gái Lily của bà nghe tin mình được bố mẹ cho đi chơi công viên Disneyland, sau đó khóc dữ dội khi mẹ cô bé cho biết rằng bà đang nói dối."
Có lộn ko dị bà mẹ đâu có nói láo ! Người viết bài này vớ vẫn