Tập đoàn thiết bị Android đang ngày càng hùng mạnh, vượt qua số lượng 200 triệu thiết bị

Theo Google cho biết, hiện đã có hơn 200 triệu thiết bị chạy hệ điều hành Android trên khắp thế giới. Con số này vừa được hãng phát hành tại sự kiện công bố dịch vụ Google Music mới.

Con số này nhiều hơn gấp đôi so với thông báo tại hội nghị Google I/O diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Ngoài ra, có hơn 550.000 thiết bị chạy hệ điều hành Android mới xuất hiện mỗi ngày, vượt qua con số 500.000 vào tháng Sáu và 400.000 vào tháng Năm.

Điều này cũng có nghĩa hệ điều hành Android đang dần bắt kịp với iOS về số lượng thiết bị hoạt động. Tại sự kiện iPhone 4S ra mắt vào ngày 4/10 vừa qua, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã cho biết rằng hãng này đã bán được 250 triệu thiết bị iOS, bao gồm iPhone, iPad và iPod Touch.

Các con số so sánh Android với iOS, chẳng hạn như doanh số bán hàng, lô hàng, thị trường chia sẻ và các số liệu khác, không được nêu rõ nhưng hầu hết các báo cáo đều cho rằng Android là hệ điều hành chiếm ưu thế hơn.

Số liệu thống kê mới từ Gartner cho biết, thị trường smartphone Android toàn cầu chiếm 52%, hơn 15% so với iOS. Trong khi đó, báo cáo của ComScore gần đây cho thấy, thị phần smartphone tại Mỹ của Android chiếm 42%, trong khi của iOS chỉ là 27%.

Con số thị trường của Android chắc chắn sẽ tăng vọt sau khi Samsung Galaxy Nexus, thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, được ra mắt chính thức. Sản phẩm vừa chính thức được lên kệ tại thị trường Anh trước khi xuất hiện tại kệ hàng của nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới vào cuối tháng này.

Thống kê của trang Android Developers cũng cho thấy, hầu hết các thiết bị Android hiện nay đang chạy phiên bản 2.x (số liệu được dựa trên các thiết bị đã truy cập vào Android Market). Báo cáo chỉ ra rằng, 44% thiết bị chạy phiên bản Android từ 2.3.3 đến 2.3.7, 40% chạy Andorid 2.2 Froyo và chỉ có khoảng 2% thiết bị chạy Android 3.x Honeycomb.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)