Ngày càng có nhiều thiết bị hỗ trợ NFC. Ảnh: Internet.

Trong tương lai, SIM tích hợp NFC sẽ trở thành tiêu chuẩn trên thị trường toàn cầu, đưa giao dịch NFC đến bất cứ nơi đâu người dân muốn sử dụng.

Tuyên bố này được hiệp hội các hãng viễn thông không dây GSM Association (GSMA) đưa ra tại Đại hội Di động châu Á (Mobile Asia Congress). Theo đó, tập đoàn 45 công ty viễn thông lớn cam kết sẽ hỗ trợ và ứng dụng thẻ SIM có tích hợp NFC (Near Field Communication – giao tiếp trường gần).

Trong danh sách có tên các nhà khai thác di động như AT&T, Deutsche Telecom, Vodafone và Verizon và một số công ty châu Á khác. Các “đại gia” viễn thông cho biết sẽ biến SIM tích hợp NFC trở thành tiêu chuẩn trên thị trường toàn cầu, đưa giao dịch NFC trở thành hiện thực ở bất cứ đâu người dân muốn sử dụng.

Hãng viễn thông Trung Quốc China Mobile, một thành viên của tập đoàn, cho biết đã cung cấp SIM tích hợp NFC và sẽ hỗ trợ kinh nghiệm với các hãng khác trong quá trình triển khai toàn thế giới.

Vì ngày càng có nhiều thiết bị hỗ trợ NFC, các dịch vụ thanh toán di động như Google Wallet chắc chắn sẽ gia tăng. Tuy nhiên, vẫn có một số vấn đề cần được giải quyết trước khi triển khai rộng khắp công nghệ này.

Ví dụ, làm sao để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng khi tích hợp chip NFC trong thẻ SIM? Giả sử một người bị mất SIM điện thoại, bọn trộm công nghệ có thể sao chép thông tin tài chính từ thẻ SIM đó. Vấn đề thứ hai là làm sao đảm bảo người khác không lấy trộm điện thoại của bạn và quét qua máy thanh toán để đi mua sắm? Sẽ phải có quy trình nhập mã PIN hoặc một phương pháp xác nhận nào đó.

Ngoài ra còn rất nhiều vấn đề cần được giải quyết. Hi vọng các hãng tham gia sẽ lần lượt đưa ra giải pháp trước khi ứng dụng SIM tích hợp NFC rộng khắp thế giới.

Cùng với thanh toán di động, GSMA sẽ đốc thúc các đối tác tạo ra các ứng dụng di động sử dụng NFC cho các hoạt động như mua vé xem hòa nhạc, thẻ chìa khóa trong phòng khách sạn, và điều khiển xe hơi. Hiện nay, đã xuất hiện một số kế hoạch chế tạo phiếu giảm giá và các chương trình dành cho khách hàng trung thành có áp dụng phương pháp tương tác khách hàng bằng công nghệ NFC.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)