Các nhân vật khá "stylist" trong Popomundo.

Năm 2008 hứa hẹn sẽ là một năm "đầy ắp" những game mới hay các phiên bản mở rộng hấp dẫn từ các game đang gây "sóng gió" trong làng game thế giới. TTO cùng lược qua các game hay mà bạn có thể chơi trong những ngày đầu năm mới.

Wii Tennis

Nintendo Wii đã thật sự tạo 1 cơn sốt trong năm qua với những game tương tác rất hấp dẫn, một xu hướng game mới được hình thành. Người chơi đã có thể trở thành một siêu sao nhạc Rock khi chơi Guitar Hero và nay là vào vai một vận động viên tennis trong Wii Tennis để tham dự các giải Wiimbledon (tương tự giải Wimbledon) danh tiếng. Bạn sẽ là đối thủ khó chịu của Sharapova, đương đầu với các tay vợt nổi tiếng nhất.

Ảnh
Giao diện Wii Tennis.
Ảnh
Đã qua rồi thời ngồi 1 chỗ và nhấn các phím để chơi game.

Một lợi ích thú vị khác khi chơi Wii Tennis là bạn sẽ... giảm cân. Đúng vậy! Không cần phải mang vợt và ra sân, bạn vẫn có thể ướt đẫm mồ hôi khi chơi Wii Tennis. Đã qua rồi thời ngồi 1 chỗ và nhấn các phím để chơi game, bạn sẽ phải vất vả khi gặp các đối thủ nặng ký. Hơn nữa, anh chị em hay bạn bè cũng có thể tham gia đánh đơn đối kháng hay đánh đôi với bạn.

Crysis

Game hành động được giới game thủ mong đợi nhất sau những trailer đầu tiên rất hấp dẫn được giới thiệu vào hội chợ E3 - 2005. Hình ảnh Crysis được chau chuốt tỉ mỉ đến không ngờ, những hiệu ứng đồ họa và cảnh trong game khá sắc nét. Ngoài ra, người chơi sẽ cảm nhận được cách chơi của Far Cry trong Crysis, một cách thức hành động riêng biệt tùy thuộc người chơi. Bạn có thể tấn công trực diện đối thủ hoặc đánh ngang hông và tiêu diệt lẻ tẻ bằng cách băng rừng lội suối.

Ảnh
Một cảnh chiến đấu hoành tráng trong Crysis.

Âm thanh sống động, đồ họa đẹp mắt, Crysis yêu cầu cấu hình máy khá cao nên bạn cần cân nhắc và kiểm tra trước khi cài đặt game này. Đây là một game đáng chơi cho các bạn yêu thích thể loại hành động.

Assassin's Creed

Nhập vai, mạo hiểm, rượt đuổi đến nghẹt thở là những gì sẽ diễn ra trong Assassin's Creed (AC). Người chơi AC sẽ thấy thấp thoáng hình ảnh của vị hoàng tử trong Prince of Persia. Trong vai một chàng trai tên Desmond, bạn phải đi tìm lại ký ức của Altair (ông tổ của Desmond) để giải đáp những bí ẩn về thánh vật. Điều thú vị ở AC là toàn xã hội trong game sẽ cùng hoạt động. Những tên mất trí, người ăn xin và người dân sẽ có thể là trở ngại của bạn khi chiến đấu hay rượt đuổi kẻ thù mà vô tình va chạm tới họ. Bạn phải biết cách ẩn mình trong những nhóm tu sĩ, trà trộn hay ẩn nấp trong đống rơm...

Ảnh
Một cảnh trong Assassin's Creed: Quá ngầu!

Ngoài những pha hành động nghẹt thở, ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp trong game tạo cho bạn những giây phút yên bình. Nhìn chung, Assassin's Creed có phần giống Crysis ở cách chơi, cho phép người chơi tung hoành theo cách của mình khi làm nhiệm vụ. Một vài lỗi trong game không đáng kể so với hình ảnh đồ họa đẹp và cách chơi rất hay.

Sinking Island

Chán ghét bắn giết và đâm chém nhưng vẫn là fan của thể loại hành động, phiêu lưu mạo hiểm thì Sinking Island sẽ đáp ứng cho bạn. Trong vai thám tử Jack Norm, bạn sẽ phải thực hiện việc điều tra qua các lời khai của nghi phạm, hành động nhanh chóng trong một khoảng thời gian giới hạn trước khi hòn đảo chìm vào lòng đại dương.

Ảnh
Hung thủ là ai trong 10 nghi phạm này?

Bạn có thể điều tra được những manh mối về vụ sát hại tỉ phú Walter Jones hay không phụ thuộc vào óc phán đoán và những chứng cứ mà 10 nghi phạm có mặt trên đảo lúc xảy ra án mạng để lại. Ai sẽ là người muốn Walter Jones chết? Câu trả lời còn chờ bạn giải đáp trong Sinking Island.

Need for Speed: ProStreet

Phiên bản NFS Carbon ra mắt chưa lâu thì EA đã phát hành phiên bản ProStreet. Tuy nhiên, sự ra mắt vội vã chưa hẳn không phải là không có những điều mới lạ có trong phiên bản này. ProStreet mang lại luồng gió mới cho dòng game Need for Speed nhưng luồng gió này mang âm hưởng của Forza, bạn có thể đua ở nhiều giải đấu mà không phải trải qua các cuộc trải nghiệm ngoài đường phố như trước đây. Việc độ xe cũng phải tương ứng với giải đấu mà bạn tham gia (Drag, Grag, Speed hay Drift).

Ảnh
Độ xe thoải mái, tiếng động cơ sống động, những giải đua nóng bỏng... trong NFS ProStreet

Các fan hâm mộ những bản NFS trước đây có vẻ thất vọng với ProStreet. Từ hình ảnh đồ họa không được chăm chút và quan trọng nhất là mất đi "chất" vốn có của NFS. Phải chạy hết tốc lực ngoài đường phố, phải thót tim khi bị cảnh sát săn đuổi... những yếu tố trên mới làm nên một Need for Speed "Pro".

Popomundo

Có lẽ nhiều game thủ sẽ ngạc nhiên khi TTO giới thiệu một game trên nền web Popomundo mà không phải là các dòng game trên PC, Xbox360, PSP.... Popomundo thuộc thể loại game nhập vai trực tuyến với mục đích chính là tạo dựng hình ảnh, danh tiếng của mình để trở thành một siêu sao ca nhạc trong thế giới ảo của Popomundo. Hay bạn không ưa gì cách ăn mặc khá "bụi" của một ca sĩ rock, phong thái của một diva R&B hay một công chúa nhạc Pop, bạn vẫn có thể trở thành ... một tên tội phạm khét tiếng, một đại gia sở hữu cả tập đoàn lớn... Trong thế giới ảo Popomundo, những nhân vật được tạo dựng dựa trên những siêu sao hay nhân vật có thật ngoài đời nhưng sẽ mang phong cách của chính bạn.

Ảnh
Cùng đón năm mới với Popomundo.

Cùng lược qua các game thuộc nhiều thể loại từ thể thao, phiêu lưu mạo hiểm, hành động đến nhập vai, chắc hẳn bạn đã lựa chọn được cho mình một game thích hợp để chơi vào đầu năm mới. Tuy vậy, hãy cẩn thận, rất có thể bạn sẽ nghiện chúng mà đặc biệt là Popomundo bạn nhé!

(Theo Thanh Trực-TTO)



Bình luận

  • TTCN (0)