Ông Dương Đức Dũng, Tham tán công sứ Đại sứ quán Pháp phát biểu khai mạc hội thảo.

Hội thảo VNTelecom lần 4 được tổ chức song song tại Paris và TP. Hồ Chí Minh vào ngày 26/11/2011 đã khép lại với sự tham gia của nhiều chuyên gia, giới nghiên cứu và sinh viên trong ngành công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT).

Các tham luận, trình bày tại hội thảo tập trung đi sâu phân tích, nghiên cứu về xu hướng phát triển của thị trường CNTT-TT trên thế giới, đòi hỏi cấp thiết đổi mới công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam cũng như các hướng đi cho đổi mới.

Hội thảo bắt đầu vào lúc 13h tại TP Hồ Chí Minh với 5 bài tham luận thuộc lĩnh vực smart grid, chữ kí số và thương mại điện tử, ứng dụng của RFID, đo phổ tần và những đổi mới của nhà mạng.

Phiên trình bày chung diễn ra từ 15h30 đến 18h30 với diễn văn khai mạc tại Paris của Tham tán công sứ Dương Đức Dũng (Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp) và bản tin tổng hợp về những đổi mới gần đây về mặt công nghệ cũng như thị trường, do ban tổ chức VNTelecom thực hiện.

Ông Dương Đức Dũng đã giới thiệu về chính sách quy hoạch phát triển nguồn nhân lực CNTT tại Việt Nam đến năm 2020, một số sản phẩm dự kiến của chương trình phát triển CNTT giai đoạn 2011-2015, và kêu gọi sự đóng góp của trí thức Việt Nam đang làm việc và nghiên cứu tại Pháp vào sự phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam.

Ảnh
Không khí hội trường tại Paris.

Các bài tham luận thú vị khác cũng được trình bày trong phiên chung này quanh các đề tài thanh toán di động (ông Phạm Trần Dũng, giám đốc chiến lược, tập đoàn Bưu điện Pháp), sáng tạo và khởi nghiệp (ông Christopher Quang Zobrist, phó giám đốc viện John von Neumann), quá trình tiến hóa của hệ thống thông tin (ông Phạm Huân, giám đốc điều hành Infra System) và các kết quả nghiên cứu mới nhất về multi-homing tại tầng giao vận (tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Trang, ĐH Paris 6).

Ảnh
Ông Phạm Trần Dũng, giám đốc chiến lược tập đoàn bưu điện Pháp có bài tham luận về thanh toán di động M-payment. Đây là bài thuyết trình được bầu chọn cao nhất tại hội thảo.

Sau khi đầu cầu tại Việt Nam bế mạc vào lúc 18h30, hội thảo vẫn được tiếp tục tại Paris với một bàn tròn tham luận về đề tài "Đổi mới trong CNTT-TT" với sự chủ trì của Giáo sư Dương Nguyên Vũ, cố vấn cao cấp về khoa học của Eurocontrol, giám đốc Viện John von Neumann thuộc ĐHQG TP Hồ Chí Minh. Tiếp đến là các phần trình diễn về ứng dụng của SDR trong hệ thống DVB-T và về các dịch vụ Mobile IP Centrex dành cho doanh nghiệp. Hội thảo kết thúc bằng cuộc chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của Thông Tin Công Nghệ và kinh nghiệm áp dụng điện toán đám mây trong khởi nghiệp.

Ảnh
Hội thảo kết thúc vào khoảng 18 giờ tại Paris.

Hội thảo VNTelecom 4 đã kết thúc tốt đẹp. Ngoài khoảng 140 đại biểu tham dự tại TP HCM và Paris còn có đại diện của nhiều cơ quan thông tấn như Đài truyền hình TP HCM, Thông tấn xã VN tại Pháp, đài tiếng nói Việt Nam tại Pháp và đại diện báo Nhân Dân tại Pháp. Ban tổ chức cho biết, trong lần hội thảo sắp tới, cộng đồng viễn thông VNTelecom sẽ phối hợp với các đơn vị khác để mở rộng quy mô hội thảo, đồng thời cũng sẽ tổ chức nhiều buổi thảo luận nhỏ theo lĩnh vực hẹp hơn.




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Trang chủ http://bit.ly/tfDciZ
Nội dung các bài trình bày http://bit.ly/rHmk8F