Nhằm giữ một vị trí vững chắc trên thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng, đặc biệt là lĩnh vực di động, Intel đã vén màn những thông tin về thế hệ chip Berryville Atom được xem là đối thủ xứng tầm với ARM.

Ít nhất 7 trong số các chip Berryville Atom sẽ xuất hiện trong vòng vài tháng tới và sẽ được gọi là Atom CE với hai lõi xử lí, kết hợp với công nghệ Hyper Threading. Dòng chip này sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lõi đồ họa chạy ở tần số 400 MHz với nhiều bằng chứng cho thấy Atom CE sẽ được phát triển dựa trên kiến trúc Cedar Trail.

Bộ vi xử lí Atom CE5318 có tốc độ 1,2 GHz và CE5338 có tốc độ 1,8 GHz được thiết kế hướng đến Smart TV và tự hào với khả năng giải mã phần cứng video H.264, Intel PQE và kết nối LVDS, mặc dù chúng không hỗ trợ kết nối HDMI.

Một chip có tên CE5315 và CE5348 chạy ở tốc độ tương ứng 1,2 GHz và 1,8 GHz cũng hỗ trợ xử lí video H.264 nhưng lại thiếu khả năng hỗ trợ PQE. Cùng với đó là vi xử lí CE5328 có tốc độ 1,2 GHz được trang bị các tính năng hầu như tương tự các thành viên trong gia đình mới.

Cuối cùng là 2 thành viên khác trong bộ sưu tập là CE5310/CE5320 chạy ở tốc độ 1,2 GHz và CE5343 chạy ở tốc độ 1,8 GHz. Cả hai đều thiếu khả năng giải mã phần cứng video ngay cả khi hỗ trợ kết nối HDMI.

Intel PQE được biết đến như là một công nghệ giúp tăng cường khả năng xử lí video cho phần mềm/phần cứng với tên đầy đủ là "Joint Color Correction and Enhancement IP". Điều đó có thể nói rằng, những bộ vi xử lí này hỗ trợ 2 cổng SATA, 3 cổng USB, 2 cổng PCI Express và giao diện bộ nhớ eMMC 4.4 NAND flash với chi phí giảm.

Đối thủ của vi xử lí Intel Berryville Atom chính là ARM khi trong gian tới, ARM sẽ cho giới thiệu dòng vi xử lí có tốc độ làm việc 1,8 GHz.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)