Mẫu điện thoại Motorola dùng để thử nghiệm pin nhiên liệu

Cách đây khoảng một tháng, cộng đồng công nghệ trên toàn thế giới đã thật sự háo hức với thông tin về công nghệ pin silicon cho phép nâng thời gian sử dụng lên gấp 10 lần. Song với những thông tin mới nhất từ công ty Angstrom Power dưới đây, bạn sẽ có thêm một khái niệm của một loại pin mới với một đặc tính rất thú vị : Pin nhiên liệu Hydrogen có thời gian sạc đầy cực ngắn.

Trong vòng một thập kỷ vừa qua, nền công nghiệp điện thoại di động đã diễn ra những thay đổi mạnh mẽ mang tính cách mạng. Điển hình như việc ra đời các dịch vụ tin nhắn SMS và MMS cùng với sự tích hợp khả năng quay phim, chụp ảnh và các tính năng đa phương tiện khác nhằm đa dạng hóa các lợi ích cho thiết bị thuần nghe nói.

Thời gian gần đây các nhà nghiên cứu dường như đang muốn cách tân hóa công nghệ pin dành cho di động.

Và tin vui đã đến với người tiêu dùng khi hãng Angstrom Power ra thông báo họ đã đạt được sự thành công khi trải qua thử nghiệm trong vòng 6 tháng trên mẫu điện thoại Motorola sử dụng pin nhiên liệu thay thế chi pin lithium thông thường trong khi không làm tăng thêm trọng lượng của thiết bị.

Với thời gian sử dụng khoảng 5 - 9 giờ cho các hoạt động như nghe nhạc, xem phim và đàm thoại thì thông thường các thiết bị điện thoại di động cần tối thiểu một giờ đồng hồ để sạc đầy năng lượng. Thế nhưng, với loại pin nhiên liệu mới này nó có khả năng được sạc đầy chỉ trong vòng vỏn vẹn có 10 phút!

Angstrom đã lên kế hoạch tung ra loại pin thần kì này vào năm 2010.

Vĩnh Duy (Theo Cellphonebeat)



Bình luận

  • TTCN (0)