Apple lại một lần nữa vượt mặt những tên tuổi như Google và Amazon trong cuộc cạnh tranh "công ty nhận được sự ngưỡng mộ nhất thế giới", theo kết quả bình chọn mới nhất được thực hiện bởi tạp chí Fortune.

Đây chính là lần thứ 5 liên tiếp hãng sản xuất iPhone dẫn đầu danh sách các công ty được ngưỡng một nhất thế giới, chương trình bình chọn diễn ra hàng năm bởi tạp chí Fortune. Điều này có nghĩa là nhiều khả năng Giám đốc điều hành Tim Cook đã thực hiện tốt công việc của mình kể từ khi Steve Jobs ra đi hồi tháng 10/2011, thu lại một quý tài chính đầy thành công.

Ở vị trí thứ 2 là Google, công ty đã phải trải qua quá trình chuyển đổi của riêng mình trong năm ngoái sau khi Giám đốc điều hành Eric Schmidt từ chức để nhường lại vị trí cho đồng sáng lập ra công ty là Larry Page. Sau khi Page lên đảm nhận chức vụ của mình, ông đã quyết định tái tập trung vào 6 lĩnh vực sản phẩm cối lõi, bao gồm những lĩnh vực như tìm kiếm, mạng xã hội, điện thoại di động và quảng cáo.

Amazon về vị trí thứ 3 với ưu thế trong chiến lược thu lại lợi nhuận thấp để tập trung vào các lợi ích về sau.

Ngoài ra, một số công ty công nghệ khác nằm trong Top 50 có thể kể đến như IBM, Microsoft, Samsung, eBay, Cisco và AT&T.

Để có thể hoàn thành danh sách này, Fortune tiến hành thực hiện điều tra với khoảng 1400 công ty trên toàn cầu dựa trên doanh thu và các yếu tố tốt nhất. Tạp chí này sau đó thuê tập đoàn Hay Group trong việc lấy ý kiến từ các Giám đốc điều hành, nhà phân tích và những nhà lãnh đạo trong kinh doanh khác để lựa chọn công ty tốt nhất. Những yếu tố để xác định công ty được ngưỡng mộ dựa trên các yếu tố như giá trị đầu tư, trách nhiệm xã hội và nhiều yếu tốt khác.

Bảng xếp hạng năm nay được lấy lấy từ kết quả bình chọn từ 3855 chuyên gia kinh doanh, được yêu cầu chọn ra 10 công ty mà họ ngưỡng mộ nhất.

Mặc dù được bình chọn là công ty được ngưỡng mộ nhất nhưng không phải vì đó mà các công ty đều nhận được sự ủng hộ. Cụ thể nhất như đối với Apple gần đây đã bị phản đối dữ dội của công nhân về điều kiện sản xuất tại nhà máy Foxconn tại Trung Quốc, một công ty chuyên lắp ráp các sản phẩm cho Apple. Tại một cuộc họp trực tuyến sau đó, nhà sản xuất iPhone đã gây áp lực với Foxconn để buộc nhà máy này cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Giám đốc điều hành của hãng là Tim Cook cũng khẳng định rằng, Apple đã làm nhiều hơn để có thể cải thiện điều kiện làm việc tại các nhà máy. Thậm chí gần đây hãng đã yêu cầu Fair Labor Association (FLA) thực hiện điều tra điều kiện sản xuất tại các nhà máy của Foxconn, giúp phát hiện ra một loạt vấn đề ở đây.

Trong khi đó, Google đã phải đối mặt với các mối quan tâm gần đây về các vấn đề riêng tư, một chủ đề định kì với gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)