Microsoft sẽ bỏ ra 235 triệu USD trong vòng 5 năm tới để mở rộng kế hoạch hỗ trợ giáo dục trong chương trình "Partners in Learning" của mình. Kế hoạch này bao gồm cả việc đưa dòng sản phẩm Classmate PC vào trường học để giúp "xóa mù" về truyền thông và máy tính, góp phần tiếp cận đến khoảng 1 tỉ người hiện đang biết rất ít hoặc không biết về những khái niệm này.

Hãng phần mềm danh tiếng thế giới này cho biết sẽ tiến tới mục tiêu tiếp cận 270 triệu người trong giai đoạn hai của chương trình Partners in Learning của mình. Trong ba năm qua, cũng với số tiền bỏ ra như trên, Microsoft mới chỉ đạt được con số bằng 1/3 mục tiêu của giai đoạn hai này.

ầu tư vào giáo dục là cách tốt nhất để giúp những công dân trẻ tuổi có thể đạt đựoc đến những khả năng tiềm tàng của mình" Bill Gates, chủ tịch tập đoàn Microsoft đã phát biểu như vậy trong tuyên bố của mình tại Berlin về khoản đầu tư 235 triệu USD.

Microsoft hiện đang làm việc với các chính phủ và các tổ chức phi chính phủ trên khắp thế giới để giúp cho việc đưa máy tính đến trường học, tổ chức đào tạo giáo viên và gây ảnh hưởng tới các chính sách giáo dục.

Tuy nhiên, hành động này của Microsoft cũng nhận được những đánh giá trái chiều. Một số thì cho rằng đây là một nghĩa cử đáng hoan nghênh khi hướng đến việc giúp đỡ trong giáo dục tại các quốc gia đang phát triển. Một số khác thì cho rằng đây chỉ là cách mà Microsoft gây ảnh hưởng của mình rộng khắp thế giới và tạo dựng ra một thế hệ những đứa trẻ quen sử dụng các sản phẩm của Microsoft.

Quang Minh (theo Reuters DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)