Hiện tại ở châu Á, Google Inc. - tập đoàn sở hữu cỗ máy tìm kiếm khổng lồ trên internet - đã có chi nhánh tại Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan. Tới đây, danh sách này có thể sẽ dài ra bởi Google đang bày tỏ ý định sẽ thành lập một chi nhánh của mình tại Malaysia.

Hôm nay, giới truyền thông Malaysia đưa tin rằng tập đoàn Google đã bày tỏ mong muốn thành lập một chi nhánh hoạt động của hãng này tại Malaysia.

Bên lề hội nghị diễn đàn kinh tế thế giới đang diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, thủ tướng Malaysia Abdullah Ahmad Badawi đã có cuộc gặp gỡ với giám đốc điều hành của Google Eric Schmidt.

Ông Badawi cho biết "Google muốn có sự hiện diện của họ tại Malaysia. Đây quả là một tin tốt lành đối với ngành công nghiệp thông tin và truyền thông của chúng tôi"

Theo như lời của Badawi thì hiện số người dùng Google tại Malaysia được xếp vào hàng cao nhất khu vực Đông Nam Á và đó cũng có thể là lí do tại sao Google để mắt đến quốc gia này.  

Ông Badawi cho biết thêm hiện Google đang tiến hành đàm phán với Tập đoàn Phát triển Truyền thông đa phương tiện của Malaysia (Malaysia's Multimedia Development Corp) về kế hoạch này.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)