Microsoft cung cấp thêm chi tiết về chương trình nâng cấp Windows 8 cho người tiêu dùng mua máy tính Windows 7, làm rõ ngày tháng nhất định, giới hạn cung cấp và tác động về tài chính của công ty.

Hệ điều hành Windows 8 đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng và có thể sẽ được xuất xưởng vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Microsoft không muốn người tiêu dùng còn vướng mắc những rắc rối liên quan đến việc nâng cấp khi mua máy tính Windows 7.

Với chương trình Windows Upgrade Offer được công bố cùng với phiên bản thử nghiệm mới nhất của Windows 8, hãng cho phép người dùng mua máy tính Windows 7 có thể nâng cấp lên Windows 8 Pro với giá chỉ 14,99 USD. Mặc dù không tiết lộ chi tiết giá bán lẻ cho các phiên bản nhưng theo hãng, Windows 8 Pro tương đương với Windows 7 Professional có giá 199,99 USD.

Để hội đủ điều kiện để được giảm giá, người dùng phải mua máy tính Windows 7 trong phạm vi giữa ngày 2/6/2012 đến 31/1/2013 và thời gian thực hiện nâng cấp giới hạn đến ngày 28/2/2013. Chính sách này được cung cấp cho 131 thị trường khác nhau trên toàn thế giới. Các phiên bản Windows 7 nhận được chích sách nâng cấp bao gồm Home Basic, Home Premium, Professional và Ultimate, ngoại trừ Windows 7 Starter vốn được xem là phiên bản cơ bản nhất cho người tiêu dùng và Windows 7 Enterprise, được thiết kế dành cho máy tính cá nhân tại nơi làm việc.

Microsoft vẫn chưa đưa ra ngày cụ thể cho việc phát hành Windows 8 nhưng theo công ty cho biết, nếu quá trình thử nghiệm và phát triển theo đúng tốc độ hiện nay, hệ điều hành này sẽ bắt đầu lên kệ trong mùa mua sắm cuối năm.

Được biết Microsoft đã thực hiện chương trình tương tự cho việc nâng cấp lên Windows 7 trước đó, nhưng sự thay đổi chính là công ty sẽ phụ trách việc xác minh điều kiện, thực hiện thanh toán, chuyển giao phần mềm và cung cấp dịch vụ hỗ trợ. Trước đây, các đối tác OEM và bên thứ ba phụ trách vào quá trình này.

Trong báo cáo quý tài chính hôm thứ 4 vốn kết thúc vào ngày 30/6, Microsoft có kế hoạch trì hoãn ghi nhận doanh thu 450 - 550 triệu USD như là một phần của chương trình. Theo công ty, việc hoãn ghi nhận doanh thu sẽ không ảnh hưởng đến luồng tiền hoạt động của mình.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)