Huawei Ascend D Quad, được biết đến là "điện thoại nhanh nhất thế giới", đã phải dời ngày phát hành sang tháng 8 vì gặp vấn đề với VXL lõi tứ bên trong thay vì tháng 7 như hoạch định ban đầu.

Huawei Ascend D Quad được trưng bày tại sMWC 2012 diễn ra hồi tháng Hai vừa qua đã chính thức đi vào dây chuyền sản xuất trong tháng 6 này. Nếu đúng như kế hoạch, Ascend D Quad sẽ được lên các kệ hàng vào tháng 7.

Với việc trì hoãn này, Huawei dường như sẽ gặp nhiều khó khăn để có thể nêu bật tên tuổi của Ascend D Quad khi ra mắt chậm hơn đến nhiều tháng so với các mẫu smartphone cao cấp của những nhà sản xuất khác như Samsung Galaxy S III, HTC One X hay HTC EVO 4G LTE. Trong khi đó, trên thị trường cũng chứng kiến ngày càng nhiều hơn các thiết bị lõi tứ nhờ vào nền tảng VXL Tegra 3 của Nvidia.

Huawei Ascend D Quad đã gây được rất nhiều ấn tượng khi mới đầu được ra mắt đến người tiêu dùng với màn hình Super IPS+ kích thước 4,5 inch với độ phân giải 720p và có mật độ điểm ảnh lên đến 326 ppi. Thiết bị được hỗ trợ bởi nền tảng VXL lõi tứ KV32 do chính Huawei phát triển dựa trên kiến trúc ARM có tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB. Máy có dung lượng lưu trữ 8 GB, hỗ trợ nâng cấp lên 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD, camera 8 Mpx cùng đèn flash LED kép có tính năng tự động lấy nét và quay phim ở độ phân giải 1080p. Ngoài ra Ascend D Quad cũng được trang bị camera 1,3 Mpx ở mặt trước để hỗ trợ tính năng video call và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.0.

Với sự cạnh tranh gay gắt hiện nay trên thị trường smartphone cao cấp lẫn phân khúc tầm trung hay bình dân, bằng hai đại diện là Ascend P1 và Ascend G300, Huawei vẫn rất hi vọng có thể đạt đến mục tiêu bán ra 60 triệu smartphone trong năm nay.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)