Theo thông cáo báo chí ngày 01/02 của Acatel-Lucent thì tập đoàn này sẽ tiếp tục tiến hành kế hoạch "cắt giảm chi phí" trong năm 2008 mà cụ thể là 400 nhân viên tại Pháp sẽ phải "ra đi trong tự nguyện".

Kế hoạch sa thải nhân lực này của Alcatel-Lucent được trình bày trong buổi họp nhân sự ngày 1/2 tại Paris. Nó là sự mở rộng của "kế hoạch giảm chi phí" trước đó trong năm 2007 nhằm đối phó với sự khó khăn trong thị trường ngành công nghiệp viễn thông đang ngày càng có xu hướng suy giảm.

Kế hoạch này cho biết sẽ không một cơ sở nào của Alcatel-Lucent phải đóng cửa mà thay vào đó là sự khuyến khích ra đi tự nguyện của 400 nhân viên tại Pháp cùng với các giúp đỡ cần thiết (ví dụ như giúp thành lập doanh nghiệp)

Trong năm 2007, Acatel-Lucent đã cắt giảm tại Pháp gần 1 500 nhân viên khiến cho tổng số nhân lực tại Pháp tính đến cuối năm 2007 chỉ còn 11 700 người.

Ở phạm vi toàn cầu, chỉ trong năm 2007 Alcatel-Lucent đã sa thải 12 500 nhân viên, tương đương với 15,8 % của tổng số 79 000 nhân viên của mình.

Alcatel-Lucent là tập đoàn liên doanh viễn thông Pháp-Mĩ lớn nhất thế giới, chuyên cung cấp các giải pháp, thiết bị về viễn thông cố định và di động. Tập đoàn này có mặt tại 130 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Các chi nhánh tại Pháp được biết đến như một cực nghiên cứu chủ yếu của Alcatel-Lucent về các công nghệ cho tương lai như các phát triển mạng di động thế hệ thứ 4 và công nghệ mạng WiMAX.

Thành Việt (theo JDNet, Alcatel-Lucent)



Bình luận

  • TTCN (0)