Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, sự xuất hiện của thị trường ứng dụng di động trị giá 20 tỉ USD không chỉ là một cuộc cách mạng đối với công nghiệp phần mềm, mà còn tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế.

Sự xuất hiện của smartphone và máy tính bảng đã cung cấp những nền tảng mới cho các nhà phát triển phần mềm, một tầng lớp hoàn toàn mới của doanh nghiệp phần mềm đã xuất hiện. Và số đông những "tay chơi" mới này là doanh nghiệp nhỏ.

Sự thật là 78% công ty ứng dụng di động của Mỹ là các công ty nhỏ, số liệu được lấy từ khảo sát những phần mềm nổi tiếng hiện nay của App Store và Google Play, được thực hiện bởi Hiệp hội Cạnh tranh công nghệ ACT – Hiệp hội đại diện cho hơn 3000 nhà phát triển và công ty công nghệ thông tin vừa và nhỏ. Được biết Apple và Android chiếm 75% thị trường smartphone.

Theo đó, các công ty nhỏ thống trị tất cả các danh mục ứng dụng: trò chơi, giáo dục, sản phẩm và kinh doanh, đặc biệt là mảng trò chơi và giáo dịch với lần lượt 78% và 87% thị trường. Trong khi đó, danh mục ứng dụng kinh doanh lại là đất của những công ty lớn hơn, chủ yếu là do các ứng dụng này thường kết nối người dùng tới các dịch vụ phổ biến hiện nay như PayPal, UPS và FedEx. Tuy nhiên, ACT cho rằng nhiều ứng dụng trong mảng ứng dụng kinh doanh này không được phát triển bởi chính các công ty ứng dụng lớn, mà vẫn là sản phẩm hợp đồng của các nhà phát triển nhỏ hơn.

Sự tăng trưởng của các doanh nghiệp mới đã hỗ trợ hệ sinh thái ứng dụng di động được dự đoán giá trị sẽ đạt được 100 tỉ USD vào năm 2015. Ngoài ra, một lượng đáng kể việc làm cũng đã và đang được tạo ra giữa thời kì khủng hoảng kinh tế này nhờ vào thị trường di động (từ 400.000 đến 600.000 việc làm).

Giám đốc điều hành ACT Morgan Reed cho biết: “Thị trường ứng dụng đang mở rộng nhanh chóng và tạo ra cơ hội trên toàn nước Mỹ. Sự tăng trưởng nhanh chóng của các công ty khởi nghiệp và sự xuất hiện ồ ạt của các doanh nghiệp đã cho thấy nền kinh tế ứng dụng có sức khỏe tốt và sẽ là một lực đẩy kinh tế cho những năm tới. Các công ty ứng dụng nhỏ đang tìm kiếm thành công với những công nghệ mới được phát minh, vươn tới các thị trường nước ngoài và tạo ra việc làm ngay tại nước Mỹ”.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)