Hãng Mozilla đã công bố phát hành phiên bản Preview (bản xem trước) của Firefox dành cho Windows 8 vào tháng 9 tới đây với nhiều cải tiến đáng kể.

Theo đó, trình duyệt mới này sẽ mang phong cách Modern (tên gọi cũ là Metro) cùng nhiều tính năng mới. Thông tin về việc Mozilla về việc phát hành này đã xuất hiện thời gian qua nhưng đến nay hãng này mới chính thức xác nhận cũng như cung cấp một vài ảnh chụp màn hình ứng dụng này.

Theo Brian R. Bondy - nhà phát triển dự án trên cho biết: nếu đúng tiến độ thì phiên bản Preview (xem trước) của Firefox dành cho Windows 8 sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay. Các kết quả thử nghiệm từ công ty cho thấy mọi thứ đang phát triển một cách đều đặn và khá tốt.

Còn phiên bản Beta (thử nghiệm) của Firefox phong cách mới sẽ xuất hiện vào cuối năm nay với thiết kế theo kiểu cổ điển kết hợp với hiện đại. Giao diện sử dụng duyệt web theo thẻ lẫn khả năng điều hướng.

Nhóm nghiên cứu tại Mozilla vẫn đang có nhiều việc phải làm trước khi phiên bản Beta này được phát hành, theo hãng thì một số tính năng đã làm việc khá thành công. Trình duyệt hỗ trợ tốt cho các hoạt động lập trình, tích hợp khả năng xem nội dung PDF mà không cần cài đặt plug-in, tùy chọn xem một trang ngay trên màn hình Metro, cửa sổ Flash và tự động tìm kiếm kết quả bên dưới thanh địa chỉ URL.

Ảnh

Các add-on sẽ không bao gồm trong phiên bản Preview sắp ra mắt nhưng Mozilla hi vọng phiên bản cuối cùng sẽ được hỗ trợ. Trình duyệt cũng hỗ trợ khả năng đồng bộ hóa giữa các phiên bản dành cho Desktop lẫn Metro.

Dựa trên một số ảnh chụp màn hình thì Firefox cho Windows 8 trông có vẻ như đang vay mượn một chút cảm hứng từ phiên bản Android của nó kết hợp với giao diện người dùng hiện đại. Thanh URL đơn giản ở phía trên của màn hình làm cho các thiết kế trông gọn gàng và sạch sẽ hơn mặc dù nó nằm ở phía trên thay vì ở dưới, vị trí ưa thích của Microsoft. Lựa chọn đánh dấu gạch như là một sự bổ sung về cải tiến trong trình đơn thả xuống truyền thống.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)