Bản cập nhật mới nhất của PS Vita tuy đã có thêm chế độ PSOne Classics nhưng lại mang tới một thay đổi khá kì quặc là tự động khóa thẻ nhớ đối với mỗi một tài khoản PlayStation Network (PSN).

Điều này có nghĩa là đối với những ai đã đang sử dụng nhiều tài khoản PSN trên chiếc Vita sẽ chỉ còn có thể sử dụng một tài khoản duy nhất trừ phi họ sở hữu mỗi tài khoản một thẻ nhớ riêng biệt.

Thêm một vấn đề là giá cả cho một chiếc thẻ nhớ của Vita là không hề rẻ, số tiền sẽ là 20 USD cho 1 thẻ nhớ 4 GB. Hầu hết những người sở hữu PS Vita không sử dụng đồng thời nhiều tài khoản trên thiết bị của họ vì chỉ riêng việc chuyển đổi giữa các tài khoản cũng là một thử thách. Tuy nhiên đối với những ai dùng nhiều tài khoản thì việc Sony hoàn toàn im tiếng trước khi ra mắt bản cập nhật 1.8 cho Vita khiến họ đột nhiên bị từ chối truy cập vào những phần lưu game từ trước, điều này sẽ dẫn tới sự phản đối của một bộ phận các game thủ.

Có một phương pháp để có thể chuyển được những dữ liệu game bị khóa, nhưng nó đòi hỏi người dùng phải có trong tay nhiều thẻ nhớ. Người sử dụng có thể chuyển dữ liệu từ tài khoản PSN của họ lên PS3 sau đó là chuyển ngược lại vào một thẻ nhớ khác. Đây là một cách khá mất thời gian tuy nhiên so với việc mất quyền truy cập nhiều dữ liệu quan trọng thì đây có vẻ như là lối thoát tối ưu.

Bước đi mới của Sony đã làm nản lòng nhiều người chơi PS Vita, hãng chưa đưa ra bình luận gì thêm về sự thay đổi được đánh giá là lố bịch này.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (0)