Một nhóm hacker không rõ danh tính đã tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào hàng loạt website của chính phủ Thụy Điển nhằm ủng hộ nhà sáng lập WikiLeaks, Julian Assange.

Theo hãng tin AP, với cách thức tấn công từ DDoS, hacker đã đột nhập vào trang chủ của chính phủ Thụy Điển, lực lượng vũ trang và các tổ chức nằm trong chính phủ trong vài giờ.

Ngay sau đó, nhóm hacker tự xưng là những người ủng hộ ông Julian Assange đã lên tiếng nhận trách nhiệm trên Twitter. Cũng theo thông tin được đăng tải trên Twitter, kế hoạch tấn công website của chính phủ Thụy Điển được mang tên "hands off Assange" .

Đây là cuộc tấn công thứ 2 nhằm vào chính phủ để ủng hộ Assange. Trước đó, Anonymous cũng đã cho biết họ đang nhắm mục tiêu vào các website chính phủ Anh và chiến dịch của nhóm hacker khét tiếng này được mang tên #OpFreeAssange.

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange hiện đang tị nạn tại đại sứ quán Ecuado ở Anh, cảnh sát cũng đã được túc trực để dẫn độ ông về Thụy Điển nếu ông rời khỏi tòa nhà. Julian Assange cũng đang bị cáo buộc liên quan đến tội phạm tình dục và công bố các tài liệu mật của nhiều chính phủ trên WikiLeaks.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)