Sản phẩm của: GestureTek

Có hằng hà sa số các công ty công nghệ, cả mới lẫn cũ, tham dự Triển lãm Mobile World Congress năm nay. Nhưng chính những "kẻ vô danh" mới là ngôi sao sáng nhất, nhờ vào những ý tưởng đầy sáng tạo và các dịch vụ di động cực kỳ hấp dẫn.

1. Rung, lắc và cuộn tròn

GestureTek chính là hãng giật giải Sáng tạo Di động của Mobile World Congress năm nay. Khó lòng gọi đây là một "lính mới tò te", bởi hãng đã thành lập ngót nghét 20 năm nay, nhưng thực tế là rất ít người biết đến tên tuổi của GestureTek.

Năm nay, hãng mang đi "dự hội" một phần mềm có tên EyeMobile Engine, cho phép người dùng di động chơi game, cuộn (scroll) menu, lướt bản đồ và duyệt Web bằng cách... lắc, giật hoặc xoay tròn "con dế" của mình. Tính tới nay, phần mềm của GestureTek đã được nhúng vào hơn 50 triệu thiết bị trên toàn thế giới.

2. Mạng xã hội ảo di động

Sản phẩm của Zyb

Zyb biến cuốn sổ địa chỉ nhàm chán, buồn tẻ trong ĐTDĐ của bạn thành một môi trường tương tác đầy sống động. Công nghệ của hãng cho phép bạn đồng bộ hoá danh bạ điện thoại với Profile cá nhân trên những website như LinkeIn hay Bebo.

Và bắt đầu từ tháng 5 tới, sử dụng công nghệ định vị GPS, Zyb sẽ thông báo cho bạn vị trí hiện tại của người quen, gia đình (nhờ Google Maps) và liệu lúc này có thích hợp để trò chuyện hay nhắn tin hay không.

Zyb cũng cho phép bạn đồng bộ hoá lịch cá nhân với máy tính, đồng thời cập nhật những bài post mới nhất trên Facebook, Flickr hay Twitter.

3. Có ai nghe thấy tôi nói không?

Sản phẩm chống ồn của Audience

Đã bao giờ bạn cố gắng hoàn tất một cuộc trò chuyện ngay giữa khu chợ sầm uất hay bên cạnh một dàn loa oang oang hay chưa? Tai đã căng hết cỡ nhưng gần như tiếng được tiếng không - đó là nỗi khó chịu mà gần như thuê bao di động nào cũng đã từng gặp phải.

Audience, hãng giật giải "Sản phẩm di động Sáng tạo nhất" năm nay đã giới thiệu một bộ xử lý tiếng ồn, cho phép "đè nén" các âm thanh nền xung quanh và khuếch đại giọng nói ở hai đầu dây.

4. Thế có xem được tôi không?

Dịch vụ chia sẻ video theo yêu cầu Vpod.tv

Vpod (viết tắt của Phát Video theo Yêu cầu) là một phần-mềm-như-một-dịch-vụ, hay còn gọi là một dịch vụ Web. Đây là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với cổng truyền thông Share.ovi của Nokia, khi thiết lập nên những "kênh cá nhân", nơi mỗi người dùng đều có thể tự do đăng tải các nội dung số.

Bạn có thể gửi thông báo tới bạn bè một cách tự động để họ xem và tương tác với những nội dung này thông qua ĐTDĐ, máy tính hoặc TV. Vpod cũng cho biết sẽ mở cửa giao diện và nền tảng của mình cho các mạng viễn thông cũng như hãng sản xuất ĐTDĐ.

5. TV trên từng cây số

Con chip TV di động của Siano Mobile Silicon

Hãng bán dẫn Siano Mobile Silicon của Israel đã khiến ăngten thu sóng và chip TV di động hoạt động như thể thang máy hoặc tàu hoả tốc độ cao vậy.

Thu phát tín hiệu nhanh hơn, "nét" hơn, đảm bảo cho hình ảnh sắc nét, êm mịn và rất "đanh", con chip của hãng còn sử dụng điện hết sức hiệu quả.

Với con chip này, bạn có thể thưởng thức 20 tiếng chương trình trên smartphone, PDA hoặc laptop mà không cần sạc lại pin. Chưa hết, nó còn tương thích với nhiều chuẩn TV khác nhau, vốn đang được sử dụng ở châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hiện tại, chip của Siano đã bước đầu được trang bị cho một số model điện thoại của Gigabyte và ZTE.

6. Nối mạng nội dung

"Chợ" nội dung số của Dyuna

Nhằm tăng tốc cho công đoạn phát hành nội dung số, Dyuna đã lập ra một cái chợ trực tuyến nơi người dùng, các mạng di động và nhà sản xuất chương trình có thể trao đổi, buôn bán, giao dịch thông tin, nhạc, video....

Các mạng di động nhỏ rất thích ý tưởng này, bởi rõ ràng là họ sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều nội dung hơn hẳn so với việc tự bỏ vốn đi mua. Các tác giả cũng thích Dyuna, vì nó mang nội dung của họ đến với đông đảo công chúng hơn. Còn cuối cùng, người dùng thoả thích chọn lựa nội dung mà mình muốn.

(Còn tiếp)

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (0)