Trong cuộc khảo sát cuối tháng trước của ThinkEquity, gần một nửa các nhà quản lí bộ phận CNTT cho biết họ muốn dùng HĐH di động của Microsoft làm tiêu chuẩn chung của công ty mình.

48% câu trả lời cho biết họ sẽ lựa chọn công nghệ của Microsoft làm nền tảng cho hệ thống di động doanh nghiệp của mình, tăng 4% so với kết quả khảo sát 3 tháng trước đây. Android giảm 3% xuống còn 8% trong tháng này, trong khi HĐH iOS của Apple tăng lên con số 14%.

Khảo sát này được thực hiện trên mẫu 100 nhà quản lí CNTT tại Mỹ, bao gồm CIO, phó chủ tịch và các giám đốc CNTT, từ rất nhiều các lĩnh vực kinh tế khác nhau. 75% người tham gia khảo sát làm việc tại môi trường có từ 500 nhân viên trở lên.

Điều mà Microsoft thu hút các nhà quản lí CNTT đó là "sức mạnh và tuổi thọ" của những HĐH mà hãng cung cấp. Bằng việc nâng cấp MS Office, sức hút của Microsoft với các nhà quản lí này càng lớn hơn ( MS Office hiện vẫn chiếm thị phần lớn trong thị trường PC).

Nhờ MS Office mới ra lò, cùng với sự tin tưởng này, chuyên gia Yun Kim của ThinkEquity cho rằng Microsoft sẽ tiến xa hơn nữa trong thị trường ĐTDĐ, dù hiện tại HĐH của hãng vẫn chưa có tiếng nói lớn trong thị trường này. Hi vọng rằng với Windows Phone 8, Windows 8 và Windows RT sắp ra mắt sẽ giúp cho Microsoft đạt được thành tích tốt hơn.

Ngoài ra, khảo sát này cũng cho biết 37% các quản lí bộ phận CNTT đang sử dụng Windows 7, 45% chuẩn bị sử dụng và 17% đang trong quá trình thử nghiệm. Hơn 82% cho biết họ chưa có kế hoạch thay thế Windows 7 bằng Windows 8.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)