Một kĩ sư của Microsoft vừa giải thích lí do tại sao mình tin rằng màn hình hiển thị trên MTB Surface RT là tốt hơn so với iPad dù có độ phân giải thấp hơn.

Tại sự kiện IAMA Reddit được tổ chức ngày hôm qua, kĩ sư Bathiche Steven, Giám đốc nhóm nghiên cứu Khoa học Ứng dụng cho sự phát triển của MTB của Microsoft, đã trả lời câu hỏi về Surface RT. Ông tin rằng, Surface RT của Microsoft trang bị màn hình hiển thị tốt hơn so với iPad, điều này nhờ vào những công nghệ xuất hiện đằng sau MTB.

Điều mà người dùng quan tâm là làm thế nào để MTB Surface có thể mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn iPad khi mà độ phân giải màn hình là khác nhau. Surface RT cung cấp độ phân giải 1366 x 768 pixel, trong khi iPad mới hiện nay cung cấp độ phân giải 2048 x 1536 pixel.

Theo Bathiche, đề cập đến độ phân giải màn hình chỉ là một yếu tố ảnh hưởng đến các nội dung chi tiết nhìn thấy trên màn hình, trong khi đó một kĩ thuật đo lường được gọi là Modulation Transfer Function lại mang đến một sự kết hợp giữa độ tương phản và độ phân giải. "Nếu không có độ tương phản tốt thì độ phân giải sẽ giảm đi", ông khẳng định.

Và theo Bathiche, Surface RT tỏ ra nổi bật trong lĩnh vực này nhờ vào việc ứng dụng công nghệ hiển thị ClearType đến từ Microsoft.

Bathiche nói thêm: "Lượng ánh sáng trong căn phòng và phản xạ khỏi màn hình có ảnh hưởng đến độ tương phản của màn hình hiển thị. Trong thực tế, một số lượng nhỏ của sự phản ánh có thể làm giảm độ tương phản, và do đó ảnh hưởng đến cảm nhận về độ phân giải trên màn hình hiển thị. Với công nghệ hiển thị ClearType, người dùng nhận được khả năng tối ưu hóa nội dung độ phân giải và tối ưu hóa tuổi thọ pin, trọng lượng và độ dày của máy".

Bathiche cho biết lượng ánh sáng phản chiếu trên MTB của Microsoft được đo khoảng từ 5,5% đến 6,2%, trong khi đó ánh sáng phản xạ trên iPad là lớn hơn, lên đến 9,9%. Điều này sẽ làm khả năng hiển thị của iPad mới kém hơn so với Surface RT nếu người dùng làm việc trong một căn phòng luôn đủ ánh sáng.

Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm là lí do tại sao mà Microsoft đã chọn một độ phân giải cao hơn trong phiên bản Surface Pro chạy Windows Pro. Lí giải điều này, Bathiche nói rằng có lẽ Microsoft quan tâm đến vấn đề sử dụng pin.

Ông cũng gợi ý rằng kể từ khi phiên bản Pro được thiết kế cho môi trường chuyên nghiệp, bổ sung thêm không gian màn hình có thể sẽ cần thiết cho những người thường xuyên hoạt động thuyết trình.

Đương nhiên, người dùng cho rằng những lời giải thích của Bathiche là để chào hàng cho sản phẩm mới đến từ Microsoft, cho rằng sản phẩm tốt hơn so với các MTB khác. Do đó, chỉ khi nào Surface RT được đặt bên cạnh iPad mới thì lập luận của ông mới có giá trị. Người dùng chắc chắn sẽ còn cân nhắc nhiều trong quyết định mua MTB dựa trên Windows 8 hay một iPad với iOS đang khá phổ biến hiện nay.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Ai cũng muốn sản phẩm của mình là nhất là hơn tất cả các sản phẩm khác cùng loại