Hệ thống bảo mật của PS3 đã bị các nhóm hacker liên tục vượt qua.

Nhóm hacker Trung Quốc BlueDisk-CFW đã phát hành một công cụ có thể bẻ khóa firmware (phần mềm điều khiển) 3.60 trên thiết bị chơi game cầm tay Sony PlayStation 3 (PS3).

Nhóm hacker Trung Quốc này cho biết công cụ mới phát hành CFW có thể tùy chỉnh firmware và thậm chí phá vỡ chúng, bằng cách truy cập trái phép thông qua một lỗ hổng bảo mật đã được một nhóm hacker khác sử dụng hồi năm ngoái.

Công cụ này cung cấp các khóa mã hóa LV0 cho phép người dùng có thể vượt qua phương thức bảo vệ bằng mật khẩu của hệ thống PlayStation Network (PSN).

Vấn đề bảo mật của PS3 từng là chủ để nóng vào đầu năm 2011, khi nhóm hacker FailOverflow công bố chi tiết một kĩ thuật có thể có được các mã truy cập trái phép chạy trên hệ máy game cầm tay này của Sony. Sau đó Sony đã phát hành bản firmware 3.60 để khắc phục những lỗ hổng bảo mật được phát hiện. Tuy nhiên những người dùng các bản firmware cũ hơn vẫn có thể truy cập trái phép vào PSN, và thực hiện các hành vi vi phạm bản quyền.

Thậm chí nếu Sony đưa ra một bản firmware mới hơn, thì với công cụ CFW mới ra có thể giải mã khóa LV0 cũng cho phép tin tặc dễ dàng vượt qua hệ thống bảo mật của hệ thống mới.

Theo trang tin The Hacker News, BlueDisk-CFW đã lên kế hoạch tính phí cho công cụ mới. Điều này khiến một nhóm hacker khác là The Three Tuskateers, cũng đã tạo ra một công cụ bẻ khóa LV0, quyết định phải công bố công cụ của họ.

Theo phát ngôn của The Three Tuskateers, phương pháp giải mã LV0 đã được họ khám phá ra từ lâu, nhưng họ chỉ sử dụng chúng để nghiên cứu. Rất có thể phương pháp này đã rơi vào tay nhóm hacker Trung Quốc, và nhóm này đã có ý định lợi dụng công cụ đó để kiếm tiền, vì thế The Three Tuskateers phải công bố công cụ của họ trước khi điều này xảy ra.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)