Theo những thông tin từ DigiTimes cho biết, Apple đang thử nghiệm với công nghệ màn hình IGZO cho các thiết bị iOS, bao gồm iPad và iPhone, ra mắt trong năm sau.

Thông tin cho rằng, gã khổng lồ xứ Cupertino đang tiếp tục đánh giá panel màn hình IGZO để sử dụng cho các thiết bị di động của mình trong năm 2013. Nếu được lựa chọn, công nghệ này sẽ được áp dụng trên các sản phẩm iOS thế hệ tiếp theo của hảng là iPad, iPad mini và iPhone.

Không chỉ có vậy, báo cáo còn chỉ ra rằng Apple đang thảo luận với Sharp để tạo ra một lượng lớn các panel IGZO trong năm tới. Mặc khác nhà sản xuất máy Mac cũng đang kiểm tra công nghệ L5C mà AU Optronics (AUO) đang phát triển.

Cũng theo nguồn tin này thì Innolux Corporation (trước đây là Chimei Innolux, hoặc CMI) có thể cũng gia nhập chuỗi cung cấp panel màn hình cho Apple. Đây là nhà sản xuất đã nhận được giấy phép từ Sharp trong việc phát triển màn hình IGZO, điều này cho phép các hãng sẽ đáp ứng tốt hơn lượng màn hình IGZO lớn trên các sản phẩm.

Lợi thế của panel màn hình IGZO so với công nghệ IPS (in-plane-switching) được sử dụng hiện nay chính là điện năng tiêu thụ thấp, yêu cầu ít đèn nền, panel mỏng hơn nhưng lại cho mật độ điểm ảnh cao hơn.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho rằng Apple sẽ phát hành iPad 2 với màn hình Retina vào mùa xuân, trong khi iPhone 5S tại WWDC diễn ra vào mùa hè và iPhone 6 vào mùa thu. Tất cả đều nằm trong năm 2013.

Theo NLĐ/Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)