Theo một báo cáo mới đây của công ty Marin thì Google có thể kiếm được 5 tỉ USD tiền quảng cáo từ công cụ tìm kiếm trên các tablet.

Google từ chối bình luận về nhận định của Marin nhưng công ty cũng cho biết đang có kế hoạch nhằm tăng doanh thu quảng cáo từ người dùng tablet. Theo Google thì bây giờ ranh giới giữa người dùng tablet và máy tính cá nhân đang xích lại gần chính vì vậy quảng cáo trên máy tính bảng sẽ là một mảnh đất màu mỡ để khai thác trong tương lai.

Theo báo cáo của Marin thì hiệu quả của một cú nhấp chuột lên một quảng cáo trực tuyến đã tăng 31% trong năm 2012. Công ty này cũng cho rằng lợi nhuận quảng cáo từ công cụ tìm kiếm trên các máy tính bảng sẽ vượt máy tính cá nhân trong năm nay.

Sự gia tăng doanh thu tìm kiếm từ máy tính bảng sẽ giúp Google giữ vững vị trí công cụ tìm kiếm có doanh thu từ quảng cáo số một so với công cụ Bing của Microsoft. Hiện Microsoft vẫn chưa có phản hồi với nhận định này.

Năm ngoái, Google tạo ra khoảng 40 tỉ USD trong tổng doanh thu từ quảng cáo. Nếu máy tính bảng chiếm 10% của tổng doanh thu quảng cáo trong năm nay, thì số tiền thu được từ quảng cáo trên công cụ tùim kiếm của các tablet mà Google thu về sẽ là 5 tỉ USD.

Báo cáo trên dựa trên việc Marin phân tích dữ liệu của các khách hàng Macy, Gap, và Đại học Phoenix. Ba khách hàng này chi tiêu khoảng 4 tỉ USD một năm cho quảng cáo.

Theo AH



Bình luận

  • TTCN (0)