Để chứng minh sức mạnh của Snapdragon 400, Qualcomm đã đưa ra những tung video trình diễn cho thấy nền tảng VXL lõi kép của hãng đủ sức vượt mặt lõi tứ từ các đối thủ cạnh tranh.

Theo Qualcomm, khi nhắc đến VXL, người dùng thường chú ý đến số lõi xử lí trên chúng, tuy nhiên với Qualcomm thì điều này không phải lúc nào cũng đúng, và cho rằng người dùng nên tin vào những gì mà mình tận mắt thấy thay vì các lời quảng bá.

Qualcomm đã sử dụng VXL lõi kép Snapdragon 400 mới của mình để cạnh tranh với đối thủ VXL lõi tứ, dù không tiết lộ danh tính. Snapdragon 400 là VXL "em trai" của 2 VXL hàng đầu mà Qualcomm giới thiệu hồi đầu năm là Snapdragon 600 và 800. VXL này sử dụng nhân Krait 200 có tốc độ xử lí 1,2 GHz kết hợp với nhân đồ họa Adreno 305. Đối thủ cạnh tranh trong phép thử của Qualcomm không xác định tên tuổi, chỉ biết rằng đó là VXL lõi tứ cũng có tốc độ 1,2 GHz nhằm mang đến tính cạnh tranh tốt nhất.

Các bài kiểm tra được Qualcomm thực hiện trong các nội dung nhiệm vụ xử lí khác nhau như chơi game, lướt web, đồ họa, chuyển hướng, GPS và điểm chuẩn Quadrant. Kết quả cho thấy, VXL lõi kép Snapdragon 400 đều đứng trên VXL lõi tứ trong mọi thử nghiệm gây khá ngạc nhiên.

Riêng trong kết quả điểm chuẩn Quadrant, người dùng sẽ thấy điểm số CPU thực tế mà VXL lõi kép Qualcomm đạt được thấp hơn so với VXL lõi tứ cạnh tranh. Tuy nhiên, tổng điểm số của VXL Snapdragon 400 lại cao hơn nhờ các cải thiện về bộ nhớ và khả năng đọc/ghi dữ liệu nhập/xuất. Bên cạnh đó, điều này cũng còn phụ thuộc một phần nhờ vào khả năng của điện thoại.

Khi so sánh khả năng chơi game, kết quả phụ thuộc rất nhiều vào GPU, và lúc này VXL của Qualcomm lại thể hiện được sức mạnh của mình với các điểm số tốt, đủ sức đánh bại VXL lõi tứ trong phép thử. Snapdragon 400 là VXL sử dụng nhân Krait 200 kết hợp với lõi đồ họa Adreno 305, điều đó ít nhiều ảnh hưởng lớn đến sức mạnh đồ họa trong các phép thử.

Qualcomm hoàn toàn đúng khi nói rằng, các điểm số ảnh hưởng đến hiệu suất của VXL xử lí còn phụ thuộc vào kích thước bộ nhớ cache cũng như quy trình sản xuất,… và điều này dường như chắc chắn sẽ không liên quan đến số lượng nhân xử lí. Chính vì vậy, với Qualcomm, người dùng cần phải tìm hiểu thực tế thay vì cứ nhìn vào thông số kĩ thuật, đặc biệt là tập trung vào số lõi xử lí, điều này sẽ khiến việc lựa chọn sẽ trở nên sai lầm.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (4)
Zhang Lian  52

Chắc so với Mediatek Laughing

Hải Nam  30903

Chuẩn luôn. Lấy quad core dỏm nhất để so.

dragonlance  291

Có ai cảm thấy thuyết phục khi xem cái này không? Riêng mình thì không do không biết tại sao Qualcomm không cho thông tin cụ thể về competitor.

ANHTUAN  84

Quad core thì không có chuyện đời cũ được, nó mới xuất hiện gần đây. 4 nhân cùng 1.2 mà thua 2 nhân thì đó là ARM tồi hơn rồi