Hôm thứ tư, IBM cho biết sẽ trở thành công ty đầu tiên tiến hành đặt những vùng lãnh thổ mang tính riêng tư của thế giới ảo Second Life trên các máy chủ tốc độ cao của hãng. Dự án hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ sớm ra mắt trong vài tuần tới.

Sự kiện này đã đánh dấu một hướng tập trung mới của công ty chủ quản trò chơi Second Life, Linden Lab trong việc cung cấp phần mềm và dịch vụ đến cho những khách hàng đang mong muốn sử dụng thế giới ảo như một phương tiện để cộng tác và tổ chức các cuộc hội nghị.

Những nhân viên của IBM sẽ có thể di chuyển hoàn toàn tự do giữa những vùng công cộng và riêng tư được đặt đằng sau hệ thống tường lửa của IBM. Điều này cho phép công ty thực hiện những cuộc thảo luận và trao đổi những thông tin nhạy cảm mà không sợ dữ liệu sẽ được truyền qua những máy chủ do Linden Lab quản lý.

Hiện đã có khoảng trên 6000 nhân viên của IBM đã tạo cho mình những nhân vật đại diện trong thế giới ảo
của Second Life và phía IBM cũng đã ký kết một thỏa thuận với Linden Lab hồi năm ngoái về việc khai thác tính tương tác giữa các thế giới ảo khác nhau.

Theo Colin Parris, phó chủ tịch về hội tụ số của IBM cho biết dự án được thực thi tương tự như một hợp đồng phát triển chung giữa IBM và Linden Lab, do vậy hoàn toàn không có việc tiền nong được trao tay. "Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải có một giải pháp mang lại khả năng sáng tạo cho doanh nghiệp nhưng cần phải thêm vào những cấp độ bảo mật và tính uyển chuyển"

Sau giai đoạn ban đầu sử dụng các vùng riêng tư của Second Life như một công cụ mang tính nội bộ, IBM có kế hoạch sẽ cho phép các khách hàng của họ tham gia vào.

Vĩnh Duy (Theo PCmag)



Bình luận

  • TTCN (0)