Ông Frank Boulben, Giám đốc Marketing của BlackBerry.

Đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của điện thoại thông minh BlackBerry với hệ điều hành BlackBerry 10, hai sản phẩm Z10 và Q10 đã nhận được những phản ứng tích cực từ cả giới chơi công nghệ lẫn các tạp chí hàng đầu tại Mỹ.

Sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, đầu năm 2013, “dâu đen” đã đánh dấu sự trở lại đầy tự tin với hai sản phẩm Z10 - với màn hình cảm ứng full và Q10- với bàn phím qwerty truyền thống. Không lâu sau khi ra mắt, các tạp chí công nghệ hàng đầu tại Mỹ đã dành những lời khen đầy ý nhị cho hai sản phẩm này.

Theo đó, The Verge cho rằng Z10 và Q10 có cấu hình mạnh, hệ điều hành tiên tiến một cách tối ưu. Màn hình của Z10 còn được đánh giá là tốt hơn màn hình của chiếc điện thoại đình đám cùng thời điểm như iPhone 5. Bàn phím ảo của Z10 còn nhanh và chính xác hơn so với Android và iPhone. Tờ Engadget thì đưa ra nhận định khách quan rằng hệ điều hành BlackBerry 10 hiện đại ở hầu hết cách khía cạnh.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của hãng trong việc quay trở lại vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone, ông Frank Boulben, Giám đốc marketing của BlackBerry cho rằng, các xu hướng điện thoại di động đang thay đổi nhanh chóng và vượt xa hẳn dự đoán của BlackBerry trước đây. Tuy nhiên, hệ điều hành BlackBerry sẽ trung thành với việc xây dựng một hệ điều hành mới của riêng BlackBerry, không trở thành một phần của Android hoặc Windows.

Cũng theo thông tin từ ông Boulben, từ nay đến cuối năm, BlackBerry sẽ có 6 sản phẩm với hệ điều hành BlackBerry 10 ra mắt, trong đó bao gồm cả Z10 và Q10. Các sản phẩm này có giá từ cao cấp, trung cấp và cả phân khúc thấp hơn. Như Z10 và Q10 dành cho mức giá cao, các tầm giá khác cũng có loại điện thoại cảm ứng và bàn phím qwerty đặc trưng của BlackBerry.

Quan trọng hơn cả, BlackBerry sẽ mang đến người dùng những trải nghiệm với những phần mềm tiên tiến nhất và các ứng dụng, tiện ích tương tự nhau với bất kì phân khúc giá nào.

Hiện tại, BlackBerry đang có sẵn hơn 100.000 ứng dụng và có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ hơn vào các thị trường địa phương, với những đội ngũ viết ứng dụng mang tính địa phương hơn để đảm bảo BlackBerry 10 sẽ có những ứng dụng hấp dẫn nhất, thích hợp nhất với nhu cầu và thói quen của người sử dụng ở từng thị trường riêng biệt. Thêm vào đó, BlackBerry cũng đang chuẩn bị những chiến dịch tiếp thị hoành tráng.

Với một nền tảng tài chính khá vững mạnh, đầy đủ phương tiện để đầu tư vào thị trường và một hệ điều hành đã được người dùng tin cậy lẫn năng lực cạnh tranh giá cả, sự trở lại của BlackBerry được xem là “quả bom nổ chậm” trên tất cả các phân khúc giá cả của điện thoại thông minh hiện nay.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)