BlackBerry cho biết, công ty sẽ phát hành phiên bản BlackBerry Messenger (BBM) dành cho người dùng các thiết bị chạy iOS và Android vào mùa hè năm nay.

Tại hội nghị hàng năm được tổ chức ở Orlando, Florida, CEO Thorsten Heins cho biết, phần mềm nhắn tin BBM phổ biến trên các thiết bị BlackBerry sẽ có sẵn dưới dạng ứng dụng miễn phí cho cả nền tảng iOS lẫn Android ngay trong mùa hè này.

Điều này cho thấy, nhà sản xuất thiết bị BlackBerry đã buộc phải quan tâm đến các nền tảng đang thống trị thị trường thiết bị di động hiện nay. Trong khi thiết bị màn hình cảm ứng BlackBerry Z10 của hãng nhận được các đánh giá tích cực từ giới báo chí thì tình hình kinh doanh các thiết bị này vẫn ở trạng thái ảm đạm.

Việc mở rộng dịch vụ nhắn tin phổ biến được cho là sẽ giúp BlackBerry giữ chân khách hàng của mình bằng cách giúp họ có khả năng giao tiếp với người sử dụng các thiết bị chạy trên nền tảng khác, vốn từ trước đến nay không được trang bị BBM.

Heins cho rằng, việc cung cấp BBM mở rộng ra các nền tảng khác có thể giúp dịch vụ của hãng trở thành một giải pháp nhắn tin đa nền tảng, bằng cách đó, công ty có thể chuẩn bị các kế hoạch tốt nhất cho tương lai.

Theo Techhive




Bình luận

  • TTCN (0)