Tính năng tìm kiếm nâng cao Graph Search mà Facebook đã từng giới thiệu vào tháng Giêng vừa qua sẽ bắt đầu có mặt tại Mỹ, cho phép người dùng của MXH lớn nhất thế giới này có nhiều tùy chọn tìm kiếm hơn.

Theo đó, Graph Search sẽ được thiết kế để khai thác tối đa cơ sở dữ liệu của hơn 1 tỉ người dùng hiện tại, cho phép người dùng có thể đưa ra câu hỏi về con người, hình ảnh, địa điểm, tiện ích,... và kết quả trả về sẽ được tìm trong cơ sở dữ liệu này. Bên cạnh đó, tính năng mới còn cho phép tìm kiếm bằng hình ảnh, video bên cạnh cách tìm bằng dạng chữ viết truyền thống.

Hiện tại, Graph Search chỉ có phiên bản tiếng Anh (Mỹ) và thử nghiệm đầu tiên tại Hoa Kì. Tuy nhiên, theo một đại diện Facebook cho biết, tính năng này sẽ được hỗ trợ đa ngôn ngữ trong thời gian tới.

Trước đó, vào tháng Giêng, CEO Mark Zuckerberg đã công bố Graph Search, một tính năng cho phép người dùng của mình có nhiều lựa chọn tìm kiếm đa thông tin hơn bằng cách kết hợp các bộ lọc khác nhau như "place type", "liked by", "visited by friends" và từ đó cho phép người dùng Facebook tìm được thứ mình cần.

Trong tương lai gần, Graph Search sẽ thay thế thanh tìm kiếm màu trắng hiện đang sử dụng.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)