Trong cuộc phỏng vấn với tờ WSJ sau tin đồn Microsoft sẽ mua lại Nokia, CEO của Nokia là Stephen Elop đã thẳng thắn trao đổi khi đề cập đến tin đồn này và một số vấn đề liên quan đến sản phẩm mới của Nokia.

Trả lời trước báo giới về việc hãng sẽ bán mảng kinh doanh cho Microsoft, vị CEO này phản ứng “Chúng tôi không hiểu nổi lí do gì phải bán đi mảng kinh doanh thiết bị của hãng và thật là khó hiểu với những tin đồn vô lí kiểu này và chúng tôi đã có nhiều bài viết về vấn đề này trước đây”. Báo giới cũng như chuyên gia phân tích cũng đã đánh giá cao phản ứng trực tiếp từ vị CEO này.

Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ một quan ngại với tình hình thị trường hiện nay, cho dù việc bán hàng smartphone của hãng ở Mỹ vẫn đang tăng trưởng. CEO này cho biết “Hiện tại chúng tôi đang bắt đầu một viễn cảnh từ một thượng hiệu có tiềm năng. Hiện tại thị trường Mỹ là thị trường chúng tôi đang dẫn đầu, tuy thế các thị trường khác có phần dễ dàng hơn". Đồng thời ông cũng tỏ ra không mấy hài lòng với vị trí hiện tại của Nokia, nhưng ông cũng cho biết Nokia đang chú trọng số lượng smartphone được bán ra.

Ngoài ra, trong buổi nói chuyện với phóng viên của tờ ET, Ấn Độ. Elop cũng đề cập đến việc Nokia sẽ có một thiết bị mới trong vòng 6 tháng để tăng mức cạnh tranh với các hãng. Đồng thời ông cũng “bật mí” về các thế hệ tiếp theo của dòng Lumia. Elop phát biểu “Chúng tôi đang có kế hoạch là cứ mỗi 6 tháng phải có thiết bị canh tranh ra đời. Tuy nhiên định hướng của Nokia sẽ vẫn như vậy và khách hàng sẽ có trải nghiệm mới trên các sản phẩm tiếp theo của hãng”.

Hiện tại Nokia đang có kế hoạch mang các tính năng trên Lumia 1020 đến các dòng thiết bị khác như Lumia 720. Trong cả 2 cuộc phỏng vấn trên, Elop đều nhấn mạnh rằng, "Chúng tôi biết rằng Lumia 1020 không phải dành cho tất cả mọi người, Nokia sẽ mang những gì tinh túy trên Lumia 1020 đến toàn bộ dòng sản phẩm Lumia."

Theo Nokiapoweruser



Bình luận

  • TTCN (0)