Cả hai được biết đến như một trong những cặp đôi làm việc từ thiện và quyền lực nhất xứ sở thung lũng Silicon, nhưng họ được cho là đã quyết định đường ai nấy đi.

Theo trang AllThingsD, nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin đã không còn sống chung với vợ vì ông bị cáo buộc đang có mối quan hệ ngoài luồng với một nhân viên của Google. Được biết Sergey Brin và vợ ông - nhà sinh học, doanh nhân công nghệ Anne Wojcicki, đã có cuộc hôn nhân kéo dài sáu năm và đã có hai con. Tuy nhiên, lí do dẫn đến việc tan vỡ của cặp "trai tài gái sắc" này vẫn chưa rõ ràng.

Anne Wojcicki là nhà đồng sáng lập tổ chức tư nhân nghiên cứu gen và công nghệ sinh học có tên 23andMe (số 23 được lấy từ 23 cặp NST của người). Cặp vợ chồng Sergey Brin đã tặng hàng triệu USD cho các tổ chức từ thiện và khởi nghiệp như ipping Point, Wikimedia Foundation, Creative Commons và học viện Parkinson.

Vào năm 2012, cặp đôi này đã cống hiến khoảng 223 triệu USD dù toàn bộ quỹ hỗ trợ đều từ nguồn tài chính của riêng họ mà không huy động từ bất cứ tổ chức hoặc cá nhân nào khác. Cũng theo như AllThingsD thì cả hai sẽ vẫn tiếp tục các hoạt động từ thiện cùng nhau trong thời gian tới.

Tờ AllThingsD cũng chia sẻ thêm, Google sẽ không bị ảnh hưởng nhiều nếu cặp vợ chồng Brin và Wojcicki li dị. Sergey Brin và Anne Wojcicki được cho là đã có một thoả thuận trước hôn nhân, trong đó xác định cổ phần trị giá 21 tỉ USD của Sergey Brin trong Google hoàn toàn do ông định đoạt.

Theo AllThingsD




Bình luận

  • TTCN (0)