Ảnh chụp màn hình một góc giao diện mới của ChaCha.vn.

Ngoài những thay đổi căn bản về bố cục và màu sắc, nhiều tiện ích mới đã được bổ sung trên ChaCha.vn như chức năng upload được nâng cấp lên thành multi-upload, cho phép tải lên nhiều bài hát cùng lúc (tối đa 20 bài). Hệ thống cũng tạo mới trang quản lý upload và bổ sung mục đặt từ khóa, giúp thành viên phân loại, tổ chức các bài hát mà họ đưa lên dễ dàng hơn.

Phần play nhạc có thêm video. Bên cạnh mỗi bài hát đang nghe xuất hiện những đoạn phim liên quan để cung cấp thêm thông tin cho thính giả. Đặc biệt, giao diện mới cho phép chỉnh âm lượng ngay dưới bài hát, người sử dụng không phải điều chỉnh hệ thống loa trên máy tính.

Trang cá nhân cho phép cập nhật tức thì những thông tin mới từ thành viên khác như file nhạc mới tải lên, bài hát mới nghe hoặc danh mục bài ưa thích (playlist) vừa khởi tạo. Các chức năng như sưu tầm playlist, bình chọn, bình luận, thống kê số lượt nghe cũng được tăng cường để nâng cao khả năng chia sẻ giữa các thành viên.

Theo nhóm phát triển dịch vụ này, màu xanh olive kết hợp sắc da cam trên giao diện mới thể hiện sức trẻ và tính kết nối của web 2.0, đồng thời còn là sự chuyển động của âm nhạc. Cách sắp xếp các mảng chữ và icon cũng được thể hiện lại theo phong cách sinh động hơn. "Chu kỳ cải tiến của hệ thống này là 2 tuần một lần", ông Hoàng Nghĩa Phú, Giám đốc dự án ChaCha.vn thuộc Công ty Vega Corp, giải thích ý nghĩa của slogan "Sẽ còn tốt hơn" trên giao diện mới.

(theo VnExpress)




Bình luận

  • TTCN (0)