Sony Mobile muốn sở hữu 20% doanh số trên thị trường điện thoại Android và trở thành hãng di động lớn thứ 3 trên thế giới trong tương lai gần. Mục tiêu đầy tham vọng này vừa được tiết lộ bởi chính Giám đốc marketing của Sony tại Anh.

Trả lời phỏng vấn trên Thời báo Phố Wall, ông Dennis van Schie, Giám đốc bán hàng và marketing của Sony, không nêu chính xác hãng đặt mục tiêu bao giờ sẽ trở thành hãng di động lớn thứ 3 trên thế giới, tuy nhiên, ông này nói “không phải là trong 10 năm nữa, mà sớm hơn rất nhiều”.

Sony hiện đang sở hữu thị phần chỉ khoảng 7%, tuy nhiên, với quyết tâm của mình cùng với dòng điện thoại cao cấp Xperia Z1 vừa tung ra thị trường được đánh giá tốt, hãng di động Nhật Bản hi vọng sẽ sớm đạt được mục tiêu vốn đích ngắm của các ông lớn trên thị trường di động. Thực tế của thị trường di động từ đầu năm nay đã diễn ra một bức tranh khá thú vị khi hàng loạt hãng di động, từ Sony, HTC, LG, BlackBerry đều dồn sức để chiếm ngôi thứ 3 trên thị trường di động thay vì ngôi vị thứ 1 hay thứ 2. Điều này cũng dễ hiểu bởi hai ông lớn Samsung và Apple gần như đã chắc chắn ở hai vị trí đầu tiên của thị trường.

Theo Giám đốc marketing của Sony tại Anh, việc mua lại cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson sẽ giúp hãng gia tăng vị thế của hãng một cách nhanh chóng hơn nhờ vào những kinh nghiệm trước đây của hãng về ứng dụng, dịch vụ, và phần cứng. Do đó, Sony sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Ông Dennis cũng cho biết kinh nghiệm trên thị trường TV cũng đã giúp hãng tối ưu hoá cho các thiết bị di động, và Sony Mobile cũng có đặc ân khi có thể tiếp cận với tất cả các công nghệ cảm biến camera hàng đầu của công ty.

Theo WSJ, chiến lược đầy tham vọng của Sony là nhằm vượt trước các đối thủ, như HTC, và các “mối đe doạ” mới nổi đến từ Trung Quốc, như Huawe, ZTE.

Tuy vậy, đại diện Sony thừa nhận hãng đăng gặp khó khăn ở hai thị trường quan trọng là Trung Quốc và Mỹ. Tại đây, Sony gần như “không tồn tại hoặc chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ”.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)