Đúng như dự đoán, Nokia đã cho ra mắt phablet hàng đầu 1520 của công ty với màn hình 6 inch Full HD, chạy Windows Phone 8.1 và máy ảnh PureView 20 Mpx với khả năng zoom số không giảm chất lượng hình ảnh như Lumia 1020.

Ảnh

Nokia Lumia 1520 được trang bị VXL 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ kết nối LTE và pin dung lượng 3400 mAh. Nó cũng tích hợp khả năng sạc không dây theo chuẩn Qi và hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Máy vẫn được trang bị vỏ nhựa polycarbonate, tích hợp 4 micro, gồm 2 ở mặt trước và 2 ở mặt sau có thể chuyển đổi qua lại giữa chế độ bật/tắt độc lập tùy thuộc vào hoạt động sử dụng như hủy bỏ tiếng ồn trong cuộc gọi hoặc cung cấp âm thanh vòm ảo trong quá trình quay phim.

Các kết nối hỗ trợ khác của mẫu smartphone này gồm LTE 150/50 Mbps, DC-HSPA, A-GPS, GLONASS, Wi-Fi a/b/g/n/ac (2,4/5 GB), Bluetooth 4.0 LE, các cảm biến ga tốc, khoảng cách, la bàn số, con quay hồi chuyển và ánh sáng xung quanh. Theo Nokia, pin 3200 mAh của máy cho thời gian đàm thoại 3G là 25,1 giờ, 780 giờ ở chế độ chờ, 10,8 giờ ở chế độ video hoặc 124 giờ ở chế độ nghe nhạc.

Ảnh

Mặc dù máy ảnh 20 Mpx của Lumia 1520 không cao như 41 Mpx của Lumia 1020 nhưng nó lại không có độ nhô lên ở mặt phía sau như sản phẩm tiền nhiệm, nhờ vậy máy chỉ có độ dày 8,7 mm và nặng 209 gram. Với camera này, người dùng có thể quay phim Full HD 1080p, khả năng zoom số 2x, đáng buồn là nó chỉ hỗ trợ đèn flash LED thay vì flash Xenon, nhưng nó vẫn hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học. Trong khi đó, máy ảnh trước 1,2 Mpx cho góc quay rộng.

Ảnh

Người dùng có thể làm việc với ứng dụng máy ảnh mới có tên Nokia Camera, là sự kết hợp của nhiều tính năng của Pro Camera trên Lumia 1020 và Smart Camera trên Lumia 925. Thiết lập bằng tay cho phép người dùng kiểm soát các menu trải rộng trên màn hình, trong khi tính năng ống kính thông minh mới bắt chước những tác động mà máy ảnh Lytro làm được, nghĩa là chụp trước lấy nét sau. Ngoài ra nó còn cho phép người dùng lựa chọn nhiều thể loại màu sắc cùng các khung hình đơn sắc.

Ảnh

Không chỉ vậy, thiết bị mới của Lumia còn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hấp dẫn khác như gán thẻ địa lí cho bức ảnh, dựa trên sự tập trung cùng các yếu tố khác để mang lại cho người dùng những bức ảnh có chất lượng tốt nhất. Dựa vào những vị trí được gán, những bức ảnh có thể được sắp xếp trên bản đồ dựa trên Nokia HERE. Trong khi đó, với Windows Phone 8.1 được trang bị, người dùng được mở rộng thêm cột màn hình để nhìn thấy nhiều nội dung hơn trên các thiết bị có màn hình lớn, kết hợp với các ứng dụng mới như Flipboard và Netflix quả thực đây là một lựa chọn sáng giá cho người dùng.

Ảnh

Nokia sẽ bán Lumia 1520 ra thị trường trong Q4/2013 với giá 749 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển, tại thị trường Mỹ, Anh, một số thị trường châu Âu, Hồng Kông và Singapore trước khi cập bến các khu vực khác. Sản phẩm xuất hiện dưới các màu vàng, đen mờ, trắng bóng và vàng đỏ với một nắp che lật từ tính. Người dùng có thể lựa chọn sạc không dây DC-50, một tấm sạc không dây chuẩn Qi tích hợp giúp kéo dài tuổi thọ của pin thêm khoảng 5 giờ với giá bán 99 USD.

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (0)