Nếu bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt web Firefox, nhưng lại gặp rào cản về ngôn ngữ sử dụng thì có một tin vui cho bạn và những tín đồ của trình duyệt này: đó là hiện nay đã có một add-on giúp người dùng chuyển đổi toàn bộ giao diện hiện thời của Firefox sang giao diện Việt hóa hoàn toàn.

Đầu tiên bạn cần cài đặt add-on của bộ chuyển đổi ngôn ngữ Việt hóa (dung lượng khoảng 236 KB).

Để chuyển đổi sang ngôn ngữ Việt, đầu tiên bạn hãy mở trình duyệt web Firefox lên. Tại thanh Address bạn hãy nhập vào dòng lệnh about:config, tại danh sách vừa được hiển thị bạn hãy nhập tiếp dòng lệnh general.useragent.locale vào tại tùy mục Filter. Khi đã thấy được lệnh này bạn hãy nhấp đúp chuột vào nó và thay đổi giá trị có trong đây (mặc định là en-US) thành vi-VN. Cuối cùng bạn hãy đóng trình duyệt web Firefox, sau đó kích hoạt lại là sẽ thấy được giao diện Việt hóa hoàn toàn của Firefox.

Khi nào muốn trở lại giao diện tiếng Anh, bạn chỉ cần thực hiện ngược lại các thao tác trên là được.

(biên tập lại từ TNO)



Bình luận

  • TTCN (17)
Hải Nam  30903

Sửa lại link và nội dung một tí để Firefox khỏi lăn tăn về security...

Bản dịch này khá tốt đấy, cả phần Trợ giúp cũng được dịch. Sao Mozilla chưa đưa vào language pack nhỉ, ít ra cũng ở phần beta.

Minh Linh

Không nên Việt hoá. Xét ra nó thích hợp cho người ít biết tiếng Anh, nhưng cái hại ngầm nhất là càng làm người ta mù thêm tiếng Anh.

Trước đây tôi cũng lụi cụi dùng reshack để Việt hoá Windows XP (thời M$ chưa có các bản LIP tiếng Việt) cho bạn bè dùng, nhưng dở nhất là người quen tiếng Anh thấy rất khó hiểu, người dùng quen bản Win tiếng Việt đó một thời gian thì lại thấy lạ lẫm khi sang máy tính khác không được cài.

Hôm trước cài Ubuntu cũng có tiếng Việt, hăm hở thử thì thấy rất ngộ, là lạ, nên đành chuyển lại thành tiếng Anh.

Hải Nam  30903

Dùng nhiều sẽ quen. Mà xét trên tổng thể 86 triệu người VN thì dùng tiếng Việt sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, không bắt buộc là ai cũng phải dùng.

Quang Trung  22192

Đúng là dùng rồi sẽ quen, nhưng thời gian đầu thì thỉnh thoảng không biết bấm nút nào. ^^

keleyalves

Cân thân virus

Hải Nam  30903

Link đến addons.mozilla.org mà kêu virus, kiểm tra lại máy tính mình đi !

Khách viếng thăm

Kaspersky báo Add-on này có chứa Virus.

Không biết mức độ phá hoại của Virus.Win32.Xorer.Du này thế nào nhỉ?

Hải Nam  30903

Thật khó tin là một addon trên mozilla.org lại chưa được quét virus. Đây là lỗi của TTCN lấy bài từ các nguồn tin cậy nên không kiểm tra.

Có lẽ máy của tác giả bộ dịch này bị nhiễm virus nên nó tự chèn đoạn mã javascript tại http:||js.k0102.com/01.asp ở tất cả các trang Hướng dẫn. Tuy nhiên do server đó đã hỏng nên virus này không hoạt động được. Tôi đã liên lạc với 2 tác giả bản dịch này để sửa lỗi, hi vọng sớm có kết quả.

Do virus đã bị vô hiệu nên vẫn để link trong bài viết, khi nào có bản mới Firefox sẽ tự cập nhật mà.

Hải Nam  30903

Tạm thời xóa link vì trang host virus đã hoạt động lại. Các nhóm security và i10n của Mozilla đã nhận được thông báo, họ sẽ sớm có hành động.

Bug đăng tại http://bit.ly/dbhQWI tuy nhiên có lẽ không cần confirm thêm, chỉ cần chờ họ sửa.

Hải Nam  30903

Mozilla vừa tìm ra thông tin con virus này, có lẽ xuất hiện từ sau đại dịch Zing Chat vịt bầu http://bit.ly/cyJtop

Đăng link trở lại.

Khách viếng thăm

Đã có thông tin chính thức từ PC World

http://bit.ly/camu5A
Pác Hải Nam lên báo PC World. He he! Chúc mừng đại ca!

Hải Nam  30903

Hix, đang tính viết một bài về Mozilla, thế này thì thôi vậy, copy của VNN về đăng.

Jasper Thái, tác giả của addon này cũng đã trở về sau vài hôm vắng mặt. Chắc ngày mai là mọi người có thể tải về bản mới & sạch rồi.

Minh Đăng

Hay nhỉ, đây là ví dụ về khả năng đóng góp của cộng đồng người dùng khắp nơi thông qua môi trường blogging và các hệ thống phản hồi. Chúc mừng các bạn đọc và Hải Nam đã giúp Mozilla phát hiện trục trặc trong hệ thống của họ :).

ohlahomama  2

có bác nào khám bệnh online ko ? khám dùm máy em ... tuần này em down 2 loại : addon Tiếng Việt + update game CrossFire ( VTC ) mà cả 2 thứ thấy anh em đều nói có virus, em dùng SystemCheckup_ZoneAlarm thì nó báo có spyware, em hơi gà mong các bác chỉ giúp Plain Face

Hoàng Dung

VTC nói không có virus rồi mà.

ohlahomama  2

VTC scan = BKAV + BIT ko ra nên khuyên anh em quét = KAS + Anti .... pó tay, cụ thể thì phải vào 4rum CF xem mới biết ( VTC không hoàn toàn phủ định chuyện có virus trong bản update )

Nemo Nguyen  21665

Cài thử cũng thấy vui lắm, nhưng công nhận ko quen lắm