Trước tình hình các công ty thuê người bình luận trên các diễn đàn ca ngợi sản phẩm của mình và hạ bệ sản phẩm của đối thủ đang ngày càng phổ biến, chính phủ Đài Loan đã vào cuộc, và Samsung là công ty đầu tiên bị tuýt còi vì hành động này.

Samsung đã bị chính phủ Đài Loan tuyên phạt 10 triệu Đài tệ (tương đương 341.037 USD). Theo cáo buộc của chính phủ, Samsung đã thuê công ty OpenTide, tìm một số người để bình luận trên các diễn đàn bảng tin ca ngợi sản phẩm của Samsung như Galaxy S III và "chê bai" một số smartphone quan trọng khác của đối thủ cạnh tranh, bao gồm HTC.

Tiền phạt là một đòn cảnh tỉnh cho các công ty khác có chiêu tiếp thị tương tự. Samsung Đài Loan tuyên bố rằng họ đã thất vọng bởi những hành động của chính phủ. Hãng này cho biết thêm rằng sẽ xem xét quyết định và sẽ thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ danh tiếng của công ty

Đầu năm nay, Microsoft cũng đã bị buộc tội dẫn đầu một chiến dịch để gửi ý kiến tích cực trên các diễn đàn Internet cho Xbox One, nhưng công ty nhanh chóng phủ nhận những cáo buộc này .

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)