Bản cập nhật Android 4.4 KitKat sẽ cập bến một loạt thiết bị Nexus dưới giao thức OTA, trong khi Motorola và HTC cũng đã công bố kế hoạch cung cấp KitKat cho một số sản phẩm của mình.

Theo một số hình ảnh vừa được công bố cho thấy bản cập nhật KitKat dành cho Nexus 4 đã được tung ra thông qua giao thức OTA, mặc dù không phải tất cả người dùng đều nhận được ngay. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang sở hữu Nexus 4 mà chưa nhận được KitKat, có thể chờ thêm một thời gian nữa.

Với bản cập nhật mới, Nexus 4 sẽ cung cấp cho người dùng giao diện người dùng mới của KitKat với các biểu tượng màu trắng và biểu tượng thông báo có màu lục lam. Phiên bản này của phần mềm đi kèm với phiên bản mới nhất của ứng dụng bàn phím Android, cung cấp các biểu tượng Emoji để hoạt động nhắn tin của người dùng thêm phần thú vị.

Google cũng cung cấp KitKat cho Nexus 7 và Nexus 10. Và hình ảnh liên quan đến bản cập nhật KitKat trên các thiết bị này đang được cung cấp thông qua cổng thông tin phần mềm của Google tại developers.google.com/android/nexus/images#nakasikrt16s.

Một tính năng mới trong KitKat là người dùng có thể thực hiện thanh toán qua NFC mà không cần sự chấp nhận của các nhà mạng. Phiên bản này tối ưu hóa chế độ toàn màn hình, cho phép các nhà phát triển có thể tận dụng lợi thế cho các ứng dụng sách và chơi game. Ngoài ra người dùng cũng có thể mở Google Now ngay từ màn hình chủ với lệnh "OK Google".

Trên Twitter, HTC cũng đưa ra thông báo hứa hẹn phát hành bản cập nhật KitKat cho người dùng HTC One trong vòng 90 ngày nữa.

Theo đó, phiên bản HTC One tại khu vực Mỹ, Bắc Mỹ cũng như Anh sẽ nhận được bản cập nhật đầu tiên vào cuối tháng 1/2014. Đó là một thông tin tuyệt vời cho những người đang sở hữu sản phẩm này, bởi dự kiến các khu vực khác sẽ nhận được nó vào tháng 2/2014.

Hiện tại HTC cũng đang làm việc với các hoạt động tinh chỉnh cần thiết cho KitKat để hoạt động trên phiên bản Google Play Edition của HTC One. Bên cạnh đó, công ty cho biết đang phát triển KitKat dành cho phiên bản Butterfly (Droid DNA), dự kiến cũng được tung ra vào cuối Q1/2014.

Về phần Motorola, công ty cũng đưa ra danh sách một loạt phiên bản Droid ra mắt năm nay, cùng với hứa hẹn trước đó là Moto G sẽ được cập nhật lên KitKat.

Cụ thể hơn, KitKat sẽ được trang bị cho Droid RARZ M, Droid RAZR HD và Droid RAZR MAXX HD, mặc dù vậy thông tin về thời điểm phát hành KitKat vẫn chưa được Motorola xác nhận.

Riêng khách hàng sử dụng Atrix HD (AT&T) và Electrify (US Cellluar) cũng sẽ nhận được KitKat trong tương lai, và cũng như các mẫu smartphone khác của Motorola, thông tin về thời điểm phát hành bản cập nhật vẫn chưa được đưa ra.

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (0)